Mua VPS Việt Nam ở đâu uy tín? So sánh VPS US và VPS Việt Nam

07/06/2023 - 10:46

BDK.VN - Hiện nay, nhu cầu mua VPS Việt Nam dần trở nên phổ biến trong lĩnh vực mạng và ứng dụng website. Vậy VPS Việt Nam và VPS US có gì khác nhau? Nên mua VPS Việt Nam không và nên mua VPS Việt Nam ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan.

VPS Việt Nam là gì?

VPS tên đầy đủ là Virtual Private Server (máy chủ ảo). Nó là một máy chủ ảo độc lập với máy chủ gốc, có cấu hình, hệ điều hành và bộ nhớ độc lập. Với VPS, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc bọn tội phạm hack máy chủ và đánh cắp dữ liệu của bạn.

Vậy VPS Việt Nam là gì? VPS Việt Nam là máy chủ ảo đặt tại datacenter ở Việt Nam. Các VPS này sẽ có địa chỉ IP tại Việt Nam.

So sánh VPS US và VPS Việt Nam

Điểm giống nhau

Dịch vụ VPS Mỹ và dịch vụ VPS Việt Nam cũng sẽ có những điểm giống nhau về bản chất.

Trước hết, có thể hiểu đây là hai dịch vụ cung cấp cho người dùng máy chủ ảo. Từ đó, bạn có thể tạo và phát triển một hoặc nhiều trang web dành cho công việc, kinh doanh, marketing, quản lý dữ liệu...

Về cấu trúc của VPS US và Việt Nam có các cấu hình phần cứng quen thuộc như:

  • RAM.
  • Lõi CPU.
  • Ổ đĩa cứng.
  • Hệ điều hành

Điểm khác biệt

Mặc dù giống nhau về cách sử dụng và cấu trúc, nhưng có một số khác biệt giữa VPS US và VPS Việt Nam trong các lĩnh vực sau:

Tốc độ truy cập

Tốc độ truy cập của VPS US và VPS Việt Nam là vô cùng quan trọng. Và sự khác biệt về tốc độ này giữa VPS US và VPS Việt Nam sẽ ảnh hưởng rất lớn:

  • VPS Việt Nam: Tốc độ đường truyền của các nhà cung cấp dịch vụ trong nước sẽ rất nhanh và ổn định.
  • VPS US: Với dịch vụ của các nhà cung cấp quốc tế như VPS US thì hầu hết các trung tâm dữ liệu đều ở xa (tại Singapore) nên tốc độ trong nước sẽ chậm hơn. Nên chọn đơn vị có trung tâm gần hoặc ở Việt Nam.

Khả năng khắc phục sự cố

Sự khác biệt về năng lực giải quyết vấn đề này sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân vì:

  • VPS Việt Nam: Bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh nhất để giải quyết vấn đề. Tất cả các nhà cung cấp này đều cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, tiếp nhận mọi thắc mắc của khách hàng và chuyển chúng đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để giải quyết nhanh chóng.
  • Đối với VPS US: Bạn sẽ khó nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ nhà cung cấp VPS US. Một trong những bất lợi mà bạn sẽ gặp phải là chênh lệch múi giờ, bất đồng ngôn ngữ.

Khả năng bảo mật thông tin

Bảo mật thông tin và các công nghệ liên quan cũng cực kỳ quan trọng khi sử dụng VPS:

  • Với nhiều nền tảng hiện đại và độ bảo mật cao nhất, các nhà cung cấp VPS trong nước có thể cung cấp cho người dùng chất lượng dịch vụ ngang ngửa với các nhà cung cấp nước ngoài như Mỹ.
  • VPS US luôn được biết đến với sự hiện đại và tính bảo mật cao. Bằng cách này, dữ liệu và thông tin của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Nên mua VPS US hay VPS Việt Nam?

Nhiều người nghĩ rằng thuê VPS Mỹ sẽ mang lại dịch vụ tốt hơn VPS Việt Nam, thực tế không hẳn như vậy, bởi nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ chất lượng cao, không thua gì VPS nước ngoài. dịch vụ.

Dưới đây là một số lý do nên mua VPS Việt Nam:

- Chi phí rẻ hơn: VPS Việt Nam sẽ rẻ hơn so với thuê VPS Mỹ. Khi thuê VPS tại Việt Nam, dịch vụ VPS sẽ tập trung vào các đối tượng đơn lẻ như cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp, tổ chức lớn. Với từng loại đối tượng, các gói VPS sẽ có mức giá khác nhau đáp ứng nhu cầu và giúp tối ưu chi phí hiệu quả.

- Công nghệ không thua kém: Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong nước, nhiều nhà cung cấp Việt Nam đã cung cấp chất lượng dịch vụ tương tự như khi bạn chọn thuê VPS US. Vì hệ thống trung tâm dữ liệu được đặt trong nước nên họ sẽ mang đến cho máy chủ của bạn tốc độ cực nhanh và băng thông cực kỳ ổn định.

- Không có rào cản ngôn ngữ và thời gian: Việc thuê VPS US có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong việc trao đổi và nhận hỗ trợ từ nhà cung cấp dịch vụ khi bạn cần hỗ trợ kỹ thuật hoặc cần tư vấn. Sự khác biệt về ngôn ngữ, về múi giờ,… khiến bạn có thể không nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Mua VPS Việt Nam ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua VPS Việt Nam, hãy đến với ZingServer.

Đây là nơi bạn có thể khám phá và lựa chọn các dịch vụ đa dạng phù hợp với nhu cầu của mình như mua VPS Việt Nam, thuê VPS US giá rẻ, VPS Châu Âu, VPS Châu Á,… được cập nhật liên tục dựa trên các nền tảng ảo hóa hiện đại nhất. Quan trọng nhất là giá cả rất cạnh tranh so với các địa chỉ khác - yếu tố luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu.

Cloud VPS Việt Nam có trung tâm dữ liệu tại VNPT-IDC Hà Nội. Cloud VPS được ZingServer triển khai trên công nghệ ảo hóa Hyper-V tiên tiến nhất của Microsoft, thời gian khởi tạo nhanh, giá VPS từ 129.000đ/tháng.

Ngoài ra, đội ngũ hỗ trợ tại ZingServer chuyên nghiệp 24/7 cực kỳ nhiệt tình là một điểm cộng rất lớn ở đây. Chỉ điều đó thôi cũng đủ khiến chúng ta mong đợi chất lượng ở đơn vị này.

Để biết thêm về các gói dịch vụ của Công ty TNHH Công nghệ Điện toán Đám Mây Xanh - ZingServer, mời tìm hiểu tại:

- Trụ sở: Số 23A ngõ 212 đường Nguyễn Trãi, Tổ 15 phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang, tình Hà Giang, Việt Nam

- hotline: 0961662393

- Website: https://zingserver.com/

- Facebook: https://www.facebook.com/ZingServer/

- Telegram: https://t.me/zingserver

Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được địa chỉ mua VPS Việt Nam ở đâu uy tín nhất. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN