Mỹ đóng băng Quỹ hỗ trợ cho Syria

01/04/2018 - 20:04

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31-3-2018 đã đề nghị không giải ngân khoản tiền trị giá hơn 200 triệu USD trong Quỹ hỗ trợ phục hồi cho Syria.

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: fee.org.

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: fee.org.

Đây là khoản tiền mà cựu ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra cam kết tại hội nghị các nhà tài trợ cho Syria hồi tháng trước ở Kuwait.

Hãng tin CNN dẫn lời các quan chức Nhà Trắng cho biết, ông Donald Trump yêu cầu được biết những thông tin cụ thể về các khoản tiền tài trợ được sử dụng. Ông cũng muốn các nước khác phải đóng góp thêm tiền vào quỹ này.

Trước đó, hôm thứ 5 vừa qua, trong một bài phát biểu tại bang Ohio, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ sớm rút quân khỏi Syria. Điều này trái ngược với tuyên bố của người phát ngôn Nhà Trắng Dana White cùng ngày rằng “nhiệm vụ của Mỹ vẫn cần phải duy trì để đảm bảo những kẻ cực đoan cuối cùng ở quốc gia Trung Đông này thất bại”.

Những phát biểu của Tổng thống Donald Trump làm dấy lên nghi ngờ về hiệu quả hoạt động của các lực lượng Mỹ ở Syria, đặc biệt sau sự kiện 2 binh sĩ của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng bom xe ở thành phối Manbij, phía bắc Syria hồi giữa tuần.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết
Từ khóa MỹSyria

BÌNH LUẬN