Mỹ muốn Trung Quốc ngừng mua dầu của Iran

13/01/2020 - 13:53

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin cho biết giới chức nước này đang thảo luận với phía Trung Quốc để chấm dứt hẳn nguồn cung dầu mỏ từ Iran.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin. Ảnh: EPA

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin. Ảnh: EPA

Trả lời kênh truyền hình Fox News, Bộ trưởng Mnuchin nêu rõ thông qua những biện pháp cấm vận, Washington đã cắt đứt trên 95% doanh thu từ dầu mỏ của Tehran. Cũng theo ông, hiện tại, Trung Quốc vẫn là một đối tác quan trọng trong hoạt động xuất khẩu dầu còn lại của nước Cộng hòa Hồi giáo này. 

“Tôi đã bàn bạc cùng với các quan chức Trung Quốc. Phái đoàn Trung Quốc đã đến gặp chúng tôi và Bộ Ngoại giao đã đề cập đến vấn đề trên. Họ đã cấm toàn bộ công ty nhà nước mua dầu và chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ để đảm bảo họ đã ngừng tất cả hoạt động mua dầu bổ sung”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ nói. 

Trước đây, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với một số hãng vận tải Trung Quốc tham gia vận chuyển dầu cho Iran.

Ngày 10-1, Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran vài ngày sau khi Tehran tiến hành vụ tập kích tên lửa vào các cơ sở quân sự Mỹ ở Iraq.

Theo đòn trừng phạt mới được Tổng thống Donald Trump đề cập lần đầu tiên ngày 8/1, Washington nhắm tới ngành xuất khẩu thép của Iran và 8 quan chức cấp cao nước này, trong đó có một số lãnh đạo quân đội. Gói biện pháp mới này bao gồm tổng cộng 17 lệnh trừng phạt.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Mua quạt chính hãng giá tốt