Mỹ-Nhật-Hàn thông báo tập trận Pacific Dragon từ ngày 1 – 14-8

31/07/2022 - 18:48

Với việc huy động 8 tàu chiến và 2 máy bay, cuộc tập trận Mỹ-Nhật-Hàn diễn ra hai năm một lần nhằm củng cố hợp tác để phát hiện, theo dõi và báo cáo các mục tiêu tên lửa đạn đạo.

Ảnh minh họa. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Ngày 31-7, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn thạo tin cho biết trong tuần này, hải quân 3 nước gồm Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ bắt đầu một cuộc tập trận phòng thủ tên lửa đạn đạo chung ở ngoài khơi Hawaii.

Cuộc tập trận 3 bên, mang tên Pacific Dragon, sẽ diễn ra từ ngày 1 – 14-8. Ngoài 3 nước kể trên, Australia và Canada cũng sẽ tham gia cuộc tập trận năm 2022.

Với việc huy động 8 tàu chiến và 2 máy bay, cuộc tập trận diễn ra hai năm một lần này nhằm củng cố hợp tác giữa các quốc gia tham gia để phát hiện, theo dõi và báo cáo các mục tiêu tên lửa đạn đạo.

Cuộc tập trận được sắp xếp khi các bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhất trí củng cố hợp tác an ninh trong cuộc họp 3 bên bên lề Đối thoại Shangri-La ở Singapore trung tuần tháng 6 vừa qua.

Tại cuộc họp, 3 bên nhất trí tiến hành các cuộc tập trận cảnh báo tên lửa, tìm kiếm và theo dõi tên lửa đạn đạo Hàn-Mỹ-Nhật.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN