Mỹ: Ông Biden có kế hoạch đảo ngược nhiều chính sách của ông Trump

18/01/2021 - 18:43

Ông Biden có kế hoạch đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và bãi bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân của một số quốc gia có đa số tín đồ Hồi giáo sinh sống.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware, ngày 14-1-2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware, ngày 14-1-2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo washingtonpost.com, ngày 17-1-2021 (theo giờ địa phương), tờ Washinton Post đưa tin, Tổng thống đắc cử Joe Biden có kế hoạch nhanh chóng thay đổi Chính phủ Mỹ với bài phát biểu tuyên thệ nhậm chức đầy tham vọng, và một gói lập pháp nhằm khôi phục đất nước vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và một loạt lệnh hành pháp nhằm phát tín hiệu ngay lập tức đưa Mỹ thoát khỏi chính quyền Donald Trump.

Vào ngày trọng đại này, ông Biden có kế hoạch đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và bãi bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân của một số quốc gia có đa số tín đồ Hồi giáo sinh sống.

Bên cạnh đó, ông Biden cũng có ý định gửi tới Quốc hội một số dự luật, bao gồm một dự luật nhập cư có tác động sâu rộng. Trong phát biểu hồi tuần trước, ông Biden cũng đã bắt đầu vạch ra kế hoạch được coi là cấp bách nhất - một kế hoạch trị giá 1.900 tỷ USD nhằm ổn định nền kinh tế.

Trong thông báo nội bộ được đưa ra ngày 16-1, Chánh văn phòng Nhà Trắng được đề cử Ron Klain khẳng định: “Tổng thống đắc cử Biden sẽ hành động - không chỉ để đảo ngược những thiệt hại nặng nề nhất của chính quyền Trump, mà còn để bắt đầu đưa đất nước của chúng ta tiến lên phía trước."

Bất kỳ chương trình nghị sự ban đầu nào của tổng thống cũng đều cung cấp một góc nhìn về những ưu tiên hàng đầu của ông và đưa ra những giải thích đầu tiên về những mục được ưu tiên trong trong chương trình nghị sự.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN