Mỹ rút một số quân khỏi Libya giữa lúc bạo loạn

08/04/2019 - 07:03

Đoàn xe quân sự thuộc Lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya hướng về miền Đông Libya và Tripoli ngày 3-4-2019 vừa qua. Ảnh: AFP/TTXVN
Đoàn xe quân sự thuộc Lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya hướng về miền Đông Libya và Tripoli ngày 3-4-2019 vừa qua. Ảnh: AFP/TTXVN

AFP đưa tin, ngày 7-4-2019, quân đội Mỹ thông báo tạm thời rút một số lực lượng khỏi Libya, giữa lúc căng thẳng gia tăng tại quốc gia Bắc Phi này.

Trong một thông báo, quân đội Mỹ nêu rõ: "Do bạo loạn gia tăng ở Libya, một đội quân thuộc các lực lượng Mỹ vốn hỗ trợ Bộ Chỉ huy châu Phi của Mỹ tạm thời rút khỏi Libyanhằm đối phó với điều kiện an ninh trên thực địa."

Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ có bao nhiêu quân bị rút khỏi quốc gia Bắc Phi này.

Bộ Chỉ huy châu Phi của Mỹ, có trụ sở ở thành phố Stuttgart của Đức, cho biết nhiệm vụ của cơ quan này ở Libya gồm "hỗ trợ về mặt quân sự cho các sứ mệnh ngoại giao, tiến hành hoạt động chống khủng bố, tăng cường quan hệ đối tác và cải thiện an ninh trên khắp khu vực."

Bộ Chỉ huy châu Phi của Mỹ khẳng định, cơ quan này sẽ "tiếp tục giám sát tình hình trên thực địa ở Libya và đánh giá tính khả thi của việc khôi phục sự hiện diện quân sự của Mỹ là thỏa đáng."

Tướng Thủy quân Lục chiến Mỹ Thomas Waldhauset, tư lệnh Bộ Chỉ huy châu Phi của Mỹ cho biết thêm: "Tình hình an ninh trên thực địa ở Libya đang ngày càng trở nên phức tạp và khó lường. Mặc dù có điều chỉnh lực lượng song chúng tôi sẽ tiếp tục linh hoạt trong việc hỗ trợ chiến lược hiện tại của Mỹ."

Cuối tuần này, các lực lượng trung thành với Tướng Khalifa Haftar đang đẩy mạnh đợt tấn công nhằm vào thủ đô Tripoli, nơi đặt trụ sở của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN