Mỹ suýt thành cựu vương giải bóng chuyền nữ U18 Thế giới

27/09/2021 - 21:34

BDK.VN - 2 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 giải bóng chuyền nữ U18 Thế giới đã diễn ra với kịch bản nghẹt thở, trong đó có sự xuất hiện của nhà ĐKVĐ đội tuyển Mỹ.

Với tư cách đội đương kim vô địch giải đấu, U18 Mỹ đương nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn đối thủ Argentina, tuy nhiên những diễn biến trên sân lại hoàn toàn trái ngược với nhận định ấy.

Ngay trong set đầu tiên các cô gái Argentina đã ra sân với tâm thế đầy tự tin và thậm chí vươn lên dẫn trước nhà ĐKVĐ, cuộc giằng co kéo tới những điểm số cuối cùng khi Mỹ có được chiến thắng nghẹt thở 26-24.

Các cô gái Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trước Argentina

Các cô gái Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trước Argentina

Đó là báo hiệu cho một ngày thi đấu đầy khó khăn của các cô gái áo đỏ. Thật vậy bước sang set 2 và set 3, Argentina thi đấu như không còn gì để mất và giành chiến thắng 25-23, 25-21.

Vươn lên dẫn trước 2-1 trước đối thủ được đánh giá cao hơn, các cô gái áo xanh lại đánh mất lợi thế tâm lý khi ở gần chiến thắng, họ liên tục mắc lỗi trong những tình huống phát bóng và để Mỹ giành chiến thắng set bản lề với tỷ số 25-18.

Bài toán tâm lý bỗng nhiên xoay chuyển giúp các cô gái Mỹ thi đấu tự tin và giành chiến thắng nhẹ nhàng 15-7, qua đó đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng Tứ kết.

Mckenna Wucherer là cái tên để lại ấn tượng lớn nhất trên sân với 25 điểm cho đội tuyển Mỹ, trong đó có 19 điểm, 4 tình huống giao bóng ghi điểm trực tiếp và 2 lần đánh chặn thành công.

"Cho tới những hiệp cuối chúng tôi mới là chính mình. Tôi thực sự bất ngờ với những gì Argentina làm được, họ thi đấu rực cháy và khiến chúng tôi choáng váng. Thật may mắn các cầu thủ đã trở lại với đúng phong độ ở 2 hiệp đấu cuối," HLV Jamie Morrison phấn khởi sau khi suýt chết hụt.

Các cô gái Romania cũng giành chiến thắng nghẹt thở sau 5 set

Các cô gái Romania cũng giành chiến thắng nghẹt thở sau 5 set

Ngoài trận đấu của ĐT Mỹ, vòng 1/8 giải bóng chuyền U18 Vô địch thế giới còn chứng kiến trận đấu 5 set khác giữa Romania và Slovakia. Những chỉ số gần như đồng đều và Romania chỉ giành chiến thắng ở những phút cuối với tỷ số các set là 21-25, 25-22, 16-25, 25-21, 15-11. 

Đối thủ tiếp theo của Romania ở Tứ kết là ứng cử viên vô địch đội tuyển Ý, đây hứa hẹn là cuộc đụng độ rất hấp dẫn khi 2 đội bóng đều có phong độ tốt tại giải đấu lần này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN