Mỹ Thạnh tiêu biểu trong thi đua “Đồng khởi mới”

30/09/2022 - 05:41

BDK - Theo đánh giá của Huyện ủy Giồng Trôm, qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, trong năm 2022, Đảng ủy xã Mỹ Thạnh tổ chức, quán triệt, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới và chuyển đổi số (CĐS).

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Mỹ Thạnh.

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Mỹ Thạnh.

Là cửa ngõ của huyện Giồng Trôm, xã Mỹ Thạnh có 6 ấp, với 2.593 hộ dân, 8.011 nhân khẩu, sinh hoạt tại 102 tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Đảng bộ xã có 12 chi bộ (CB) trực thuộc, với 245 đảng viên. Xã Mỹ Thạnh nằm ở vị trí rất thuận lợi khi có đường quốc lộ 57C chạy dọc qua, tạo điều kiện cho xã phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng. Địa phương còn nổi tiếng với làng nghề truyền thống “Bánh tráng Mỹ Lồng”, “Làng nghề kìm kéo”… Năm 2011, Mỹ Thạnh đạt danh hiệu xã văn hóa, đây là tiền đề, động lực quan trọng để toàn Đảng bộ và nhân dân xã nhà nỗ lực, phấn đấu đi lên. Năm 2015, Mỹ Thạnh xây dựng đạt chuẩn đô thị loại V, là một thị tứ rất năng động, có sự phát triển nhanh. Tháng 8-2022, thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” với “Hai chân” - “Ba mũi”, bằng nghị lực và ý chí “tự lực tự cường”, sự đồng thuận, đồng lòng của toàn Đảng, quân và dân xã nhà, Mỹ Thạnh được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới. Mục tiêu này được Đảng bộ xã xác định bằng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và được cụ thể hóa đưa vào thực hiện với quyết tâm chính trị cao bằng phong trào thi đua “Đồng khởi mới”.

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thạnh Đoàn Phương Tùng cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận Kế hoạch số 79 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc bổ sung thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 118 của Huyện ủy về thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong năm 2022, Đảng ủy xã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 29, Kế hoạch số 45 để triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện phong trào thi đua đến tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã thông qua các cuộc họp CB và họp tổ NDTQ lệ kỳ hàng tháng. Công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng, xây dựng các chuyên mục phát thanh trên Đài Truyền thanh xã, nội dung tuyên truyền đến các chi hội, tổ hội…

Xã Mỹ Thạnh đạt chuẩn đô thị loại V và nông thôn mới.

Xã Mỹ Thạnh đạt chuẩn đô thị loại V và nông thôn mới.

Với phương thức “xây dựng điển hình”, “bắt kịp điển hình”, “vượt qua điển hình”, Đảng ủy xã chọn CB ấp Cái Chốt là điển hình trong công tác xây dựng Đảng với việc xây dựng mô hình CB ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Trong xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, chọn CB ấp Bến Đò làm điển hình xây dựng ấp văn hóa kiểu mẫu. Chọn CB cơ quan y tế làm điển hình trong công tác CĐS. Cùng với công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với việc triển khai cụ thể việc đăng ký đầu việc thực hiện phong trào thi đua rất rõ ở từng đơn vị, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát… Đảng ủy xã Mỹ Thạnh đã tổ chức thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Đồng khởi mới” với “Hai chân” - “Ba mũi”, trở thành điển hình tiêu biểu của Huyện ủy Giồng Trôm trong phong trào thi đua này. Hiện nay, Đảng ủy xã Mỹ Thạnh đã xây dựng đạt 3/6 CB ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Ngô Tấn Quyền - Phó trưởng ban Chỉ đạo CĐS xã cho biết, Mỹ Thạnh là một trong 10 xã điểm của tỉnh được chọn thực hiện công tác CĐS. Trong năm 2022, với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, công tác CĐS trên địa bàn có bước chuyển biến mạnh mẽ cả trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các doanh nghiệp, công ty, người dân trên địa bàn. Đến nay, xã đã phối hợp tốt với 2 nhà mạng là Viettel và VNPT Bến Tre mở rộng, nâng cấp tuyến cáp quang phủ khắp địa bàn 3 ấp vùng sâu của xã như ấp Bến Đò, ấp Cái Chốt và ấp Cái Tắc. Hiện có 6/6 ấp đã hoàn thiện cơ bản hệ thống mạng. Lắp đặt được hệ thống Wifi miễn phí cho người dân tại bộ phận một cửa, lắp đặt hệ thống đài truyền thanh thông minh với 3 cụm loa tại 3 ấp Nghĩa Huấn, Cái Chốt, Cái Tắc. Triển khai 6 gói hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện CĐS, xây dựng trang thông tin điện tử UBND xã Mỹ Thạnh, Fanpage Công an xã, Xã đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Thạnh, có 100% văn bản được xử lý qua môi trường mạng, chữ ký số. Duy trì các nhóm Zalo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể. Triển khai và lắp đặt 23 camera an ninh tại các điểm giao thông trên địa bàn xã…

“Nguồn vốn được phân bổ trong năm 2022, Ban Chỉ đạo CĐS xã tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh hệ thống mạng khắp địa bàn, trang bị máy vi tính, máy in cho các ấp, đặt máy pos để người dân thuận tiện hơn trong việc thanh toán không dùng tiền mặt… Xã xác định, CĐS là động lực rất quan trọng góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

 (Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Ngô Tấn Quyền)

Bài, ảnh: Thành Lập

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN