Nadal áp sát kỷ lục danh hiệu lớn của Djokovic

18/05/2021 - 21:51

Chức vô địch thứ 10 ở Rome cuối tuần qua không chỉ giúp Rafael Nadal cân bằng kỷ lục 36 Masters của Novak Djokovic, mà còn đưa anh sắp bắt kịp tay vợt Serbia trong cuộc đua danh hiệu lớn Big Titles.

Nadal đoạt ít nhất một danh hiệu lớn ở 16 trong 17 mùa gần nhất. Rome Masters là chức vô địch thứ hai của Nadal ở mùa 2021, sau Barcelona Open. Trước đó, tay vợt 34 tuổi thất bại ở hai giải Masters, Monte Carlo và Madrid. Rome Masters cũng là giải ATP thứ tư Nadal cán mốc 10 chức vô địch.

Nadal hiện đang có 57 danh hiệu lớn, gồm 20 Grand Slam, 36 Masters và một huy chương vàng Olympic đơn nam. Tay vợt Tây Ban Nha chưa một lần vô địch ATP Finals. Anh còn kém người dẫn đầu Novak Djokovic hai danh hiệu lớn nữa.

Trong Big 3, Djokovic là tay vợt có tỷ lệ giành các danh hiệu lớn cao nhất, với tỷ lệ trung bình cứ dự 3,3 giải thì có một danh hiệu. Tay vợt Serbia hiện sở hữu 59 danh hiệu lớn, gồm 18 Grand Slam, 36 Masters và năm ATP Final. Djokovic chưa có một huy chương vàng Olympic đơn nam nào.

Giống Djokovic, Roger Federer hiện cũng còn thiếu chiếc huy chương vàng Olympic đơn nam trong bộ sưu tập 54 danh hiệu lớn của mình. Sau 237 giải đấu lớn tham dự, tay vợt 39 tuổi đã giành được 20 Grand Slam, 28 Masters và sáu ATP Finals.

Big 3 thống trị top đầu cuộc đua danh hiệu lớn Big Titles

Big 3 thống trị top đầu cuộc đua danh hiệu lớn Big Titles

Dù chưa một ai trong nhóm hoàn tất bộ sưu tập bốn danh hiệu lớn, Big 3 vẫn vượt trội phần còn lại. Huyền thoại Pete Sampras xếp sau Federer về thành tích này, với 30 danh hiệu lớn. Kế đến là Andy Murray có 20 danh hiệu lớn.

Roland Garros và Wimbledon 2021 - hai giải Grand Slam diễn ra cách nhau hai tuần, sẽ là cơ hội để Big 3 nâng cao thành tích nếu đoạt chức vô địch. Mùa giải năm nay chỉ còn bốn giải Masters 1000 nữa, lần lượt ở Toronto, Cincinnati, Thượng Hải và Paris. Grand Slam cuối năm US Open 2021 sẽ khởi tranh 30-8, còn ATP Finals diễn ra vào trung tuần tháng 11.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN