Nadal bỏ hai giải ATP ở Doha và Dubai

16/02/2023 - 13:44

Rafael Nadal thông báo rút khỏi Qatar Open và Dubai Tennis Championships dù đã đăng ký thi đấu trước đó.

Chủ nhân 22 Grand Slam đã không chơi một trận nào kể từ khi thua MacKenzie McDonald ở vòng hai Australian Open tháng trước. Vết rách cơ vùng hông cấp độ hai khiến Rafael Nadal phải nghỉ ngơi từ sáu tới tám tuần.

Đây cũng là lý do tay vợt 36 tuổi chưa muốn mạo hiểm thi đấu trở lại, dẫn đến việc Nadal vắng mặt ở hai giải ATP tại Doha và Dubai cuối tháng này.

Thế chỗ Nadal ở Dubai Tennis Championships 2023 sẽ là Marc Andrea Husler người Thụy Sỹ. Chấn thương cũng khiến Marin Cilic rút lui không dự giải ở Dubai và suất thế chỗ được trao cho tay vợt Mỹ Maxime Cressy.

Dubai Tennis Championships năm nay diễn ra cùng thời điểm với giải đất nện ở Acapulco, nơi Nadal vô địch mùa trước, từ ngày 27-2 -  4-3. Tay vợt Tây Ban Nha sẽ bị trừ 500 điểm sau khi sự kiện này khép lại.

Anh buộc phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho mục tiêu bảo vệ 600 điểm của danh hiệu Á quân Indian Wells năm ngoái - Nadal thua Taylor Fritz ở chung kết.
 
Ngay sau khi Indian Wells kết thúc, giải Masters 1000 thứ hai trên đất Mỹ sẽ diễn ra ở Miami. Lần gần nhất, Nadal dự Miami Open là năm 2017 và vào đến chung kết. Anh chưa một lần vô địch giải đấu này sau 13 lần đến đây.

Tuần tới, Novak Djokovic sẽ đến Dubai với tư cách hạt giống số một, xếp trên lần lượt gồm Andrey Rublev (số hai) và Felix Auger Aliassime (số ba). Nhà vô địch giải ATP 500 ở Dubai sẽ nhận hơn 500 ngàn USD tiền thưởng, còn tay vợt dự vòng loại nhận 2.000 USD.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN