Nâng chất lượng nước Nhà máy nước Chợ Xếp

23/07/2019 - 20:18

Cử tri xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc phản ánh chất lượng nước sinh hoạt được cung cấp từ Nhà máy nước Chợ Xếp không đảm bảo cho việc sinh hoạt (nước bị vàng, có mùi) và cả lượng nước cung cấp cũng không đảm bảo đủ cho người dân sinh hoạt (nước yếu và chỉ có thể sử dụng từ 23 giờ đến 24 giờ).

UBND tỉnh trả lời: Nhà máy nước Tân Thành Bình trực thuộc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, có công suất thiết kế 20m3/h, cung cấp nước cho 700 hộ, nhưng hiện tại đang cấp nước cho 753 hộ nên vận hành vượt công suất, dẫn đến nước yếu và nguồn nước cấp đôi khi bị vẩn đục cục bộ.

Để khắc phục tình trạng trên, vào ngày 7-6-2019 và 11-6-2019, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã tiến hành xả cặn, vệ sinh trên tuyến ống chính tại khu vực cuối tuyến. Kết quả, chất lượng nước tại khu vực nêu trên không còn cặn bẩn, nước trong, sạch, đạt chất lượng.

Trong năm 2019, trung tâm có kế hoạch nâng công suất Nhà máy nước Tân Thành Bình lên 30m3/h, nhằm giải quyết tình trạng vượt công suất của nhà máy, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước của người dân trên địa bàn.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích