Napoli bị loại khỏi Europa League

23/02/2018 - 10:11

Rạng sáng 23-2 (giờ VN), Napoli đã đá bại Leipzig 2-0 ở trận lượt về vòng 32 đội Europa League trên sân khách.

Napoli chia tay Europa League. Ảnh: REUTERS

Napoli chia tay Europa League. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, hai đội hòa nhau 3-3 sau 2 lượt trận nhưng Napoli bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi Napoli thua Leipzig 1-3 trên sân nhà).

Cần thắng cách biệt ba bàn để đoạt vé đi tiếp nhưng phải đến phút 86, đội đang dẫn đầu Giải vô địch Ý Napoli mới có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Lorenzo Insigne. Trước đó, Piotr Zielinski mở tỉ số cho Napoli ở phút 33. Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để Napoli có thêm bàn thắng thứ ba dù họ đã dồn ép dữ dội khung thành của chủ nhà Leipzig.

Bị loại khỏi Europa League là kết quả đáng thất vọng với Napoli bởi họ được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Ngoài Napoli, một tên tuổi khác cũng phải nói lời chia tay Europa League là “gã khổng lồ” của Scotland Celtic.

Các cầu thủ Zenit ăn mừng bàn thắng vào lới Celtic. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Zenit ăn mừng bàn thắng vào lới Celtic. Ảnh: REUTERS

Dù có lợi thế thắng 1-0 trước Zenit St. Petersburg trên sân nhà ở trận lượt đi nhưng thất bại nặng nề 0-3 trong trận lượt về tại Nga đã khiến đoàn quân của HLV Brendan Rodgers bị loại với tổng tỉ số 1-3 sau 2 lượt trận.

Ngoài 2 bất ngờ nói trên, hầu hết các đội bóng lớn còn lại như Atletico Madrid (thắng FC Copenhagen 5-1), Lazio (thắng Steaua Bucharest 5-2), Arsenal (thắng Östersunds FK 4-2), Borussia Dortmund (thắng Atalanta 4-3), Milan (thắng Ludogorets Razgrad 4-0) đều giành quyền đi tiếp.

Một kết quả đáng chú ý khác là việc đội bóng Pháp Nice có mặt tiền đạo Mario Balotelli bị Lokomotiv Moscow loại khỏi Europa League sau thất bại chung cuộc 2-4.

Lễ bốc thăm phân cặp vòng 16 đội Europa League sẽ diễn ra lúc 19h hôm nay (23-2) tại Nyon (Thụy Sỹ).

Nguồn TTO

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa NapoliEuropa League

BÌNH LUẬN