Serie A 2022/23:

Napoli tiến nhanh tới chức vô địch

30/01/2023 - 11:31

Ở trận đấu giữa Napoli vs Roma, đội chủ nhà đã có thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 để tiếp tục xây chắc vị trí số 1 trên BXH Serie A 2022/23. Ấn tượng hơn, Napoli đang hơn đội nhì bảng Inter tới 13 điểm.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Napoli bước vào trận đấu này với tinh thần và tâm lý thoải mái khi đang sở hữu 3 trận thắng liên tiếp và hàng công ghi tới 9 bàn trong quãng thời gian đó. Còn Roma, họ cũng có 5 trận bất bại (thắng 3, hòa 2) trước khi phải hành quân tới sân của Napoli.

Trước một Roma kỷ luật, Napoli cố gắng kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận giằng co được duy trì tới phút 17. Từ pha kiến tạo của Khvicha Kvaratskhelia, Osimhen ghi bàn mở tỷ số cho Napoli.

Xem lại pha quay chậm cho thấy, có rất đông cầu thủ Roma trong vòng 16m50 nhưng vẫn để Osimhen đón bóng từ cánh trái, khống chế thoải mái rồi dứt điểm tung lưới Rui Patricio. Còn nhớ ơ trận lượt đi, cũng chính Osimhen ghi bàn duy nhất giúp Napoli giành 3 điểm tại Olimpico. Cá nhân Osimhen cũng có 14 bàn thắng ở Serie A 2022/23.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, Napoli tiếp tục kiểm soát thế trận còn Roma buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy vậy, các chân sút của Roma không có mấy cơ hội để dứt điểm. 1-0 nghiêng về Napoli là kết quả của hiệp 1.

Sang tới hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi. Nhưng Roma tận dụng việc Napoli chơi chậm lại để gia tăng sức ép và bàn thắng đã tới với họ. Phút 75, từ đường chuyền bên cánh phải của Zalewski, El Shaarawy băng vào dứt điểm cận thành, không cho Meret cơ hội cản phá. 

Không chấp nhận chia điểm trên sân nhà, Napoli tấn công mạnh mẽ hơn và HLV Spalletti đã tung vào sân nhưng Raspadori hay 'Simeone con' để tăng cường hàng công cho đội nhà.

Phút 87, Giovani Simeone nhận bóng từ Piotr Zielinski, trước khi xoay người dứt điểm vào góc cao, ấn định thắng lợi 2-1 cho CLB vùng Naples. Thắng trận, Napoli củng cố vững chắc ngôi đầu BXH Serie A khi có 53 điểm, hơn đội nhì bảng Inter đến 13 điểm. Còn Roma xếp thứ 6 với 37 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN