NATO dự định thành lập trung tâm chỉ huy ở Litva vào mùa Hè 2015

19/02/2015 - 06:10
Trụ sở NATO. (Nguồn: www.nato.int)

THX đưa tin, trong chuyến thăm Litva, Tư lệnh Bộ Chỉ huy lực lượng hỗn hợp NATO tại Brunssum (Hà Lan), Tướng Hans-Lothar Domrose ngày 17-2 cho biết NATO sẽ thành lập một trung tâm chỉ huy ở quốc gia Đông Âu này vào mùa Hè năm nay.

Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Litva dẫn lời Tướng Domrose nói: "Hiện nay, tôi đã thấy sự chuẩn bị tuyệt vời cho việc thành lập một đơn vị hỗn hợp NATO tại Litva. Theo tôi, các sỹ quan sẽ được triển khai ở Litva vào mùa Hè này và sẽ đi vào hoạt động đầy đủ trong năm nay. Chúng ta đang đi đúng hướng."

Theo ông Domrose, khoảng 40 sỹ quan sẽ làm việc tại trung tâm chỉ huy trên, trong đó một nửa là người Litva và số còn lại đến từ các nước thành viên NATO khác.

Ông Domrose cũng cho biết bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên NATO sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc thành lập trung tâm trên vào tháng Sáu.

Cách đây hai tuần, các bộ trưởng quốc phòng NATO đã nhất trí cử các quân nhân quốc tế tới Litva và năm nước ở Trung và Đông Âu nhằm đối phó với những mối đe dọa an ninh mới trong khu vực.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN