Nga ghi nhận 81 ca nhiễm biến thể mới có nguồn gốc tại Anh

06/04/2021 - 21:39

Ngày 6-4-2021, Cục trưởng Cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người LB Nga – Rospotrebnadzor, bà Anna Popova, thông báo nước này đã ghi nhận 81 trường hợp mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc ở Anh và 6 trường hợp mắc biển thể xuất hiện tại Nam Phi.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 trên tàu điện ngầm ở Moskva, Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 trên tàu điện ngầm ở Moskva, Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trao đổi với báo Izvestia, bà Popova cho biết tất cả các trường hợp này đều lây lan từ bên ngoài. Người đứng đầu Rospotrebnadzor nhấn mạnh ở Nga, biến thể mới tại Anh không phổ biến do các biện pháp hạn chế ngăn chặn dịch lây lan trong nước và tại các cửa khẩu, do vậy bà khuyến cáo người dân hạn chế du lịch nước ngoài. Bà cũng lưu ý rằng có nhiều biến thể khác trên lãnh thổ Nga, hiện đang được nghiên cứu.

Trong một diễn biến khác, Viện nghiên cứu Gamaleya, nơi phát triển vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V, cho biết vaccine của Nga hiện quả hơn vaccine của Pfizer/BioNtech trong việc chống lại biến thể mới tại Nam Phi. Đối với biến thể mới tại Anh, khả năng vô hiệu hóa virus của vaccine Sputnik V không cho thấy sự suy giảm đáng kể.

Cùng ngày 6-4, Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili thông báo có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Văn phòng Thủ tướng cho hay ông Garibashvili đang tự cách ly tại nhà và vẫn tiếp tục làm việc. Gruzia đã ghi nhận 897 ca mắc mới trong ngày 6-4, nâng tổng số ca mắc tại đây lên 284.958 ca.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN