Nga không nhận thấy triển vọng đàm phán hòa bình về vấn đề Ukraine

06/12/2022 - 20:56

Ngày 6-12-2022, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết Nga nhất trí với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rằng cuộc xung đột ở Ukraine cần phải chấm dứt bằng hòa bình lâu dài.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov phát biểu tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov phát biểu tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 5-12-2022, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ kết thúc "gần như chắc chắn bằng biện pháp ngoại giao và đàm phán" và "hòa bình lâu dài và chính đáng" là rất cần thiết. 

Bình luận về phát biểu trên của Ngoại trưởng Mỹ Blinken, ông Peskov nhấn mạnh: "Chúng tôi có thể nhất trí với quan điểm này". Tuy nhiên, ông Peskov cho rằng Nga hiện không thấy triển vọng cho bất kỳ cuộc đàm phán nào. 

Khi trả lời câu hỏi điều gì dẫn đến triển vọng tiến hành đàm phán, ông Peskov cho rằng "các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt (của Nga tại Ukraine) cần phải đạt được".

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ cuối tháng 2 năm nay và một trong những mục tiêu của chiến dịch này là Ukraine giữ quy chế trung lập, không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley hồi tháng trước gợi ý rằng Ukraine nên đàm phán với Nga, bởi giải quyết xung đột bằng con đường quân sự là không thực sự khả thi.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN