Nga ra lệnh rút dần quân từ biên giới với Ukraine

22/04/2021 - 21:03

Ngày 22-4-2021, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố nước này sẽ rút dần quân đang hiện diện tại biên giới với Ukraine từ 23-4.

Nga ra lệnh rút dần quân gần biên giới với Ukraine. Ảnh: Moskva News Agency

Nga ra lệnh rút dần quân gần biên giới với Ukraine. Ảnh: Moskva News Agency

Theo tờ The Moscow Times (Nga), khi phát biểu tại cuộc tập trận tổ chức ở Crimea, Bộ trưởng Shoigu đã yêu cầu bộ tổng tham mưu, các chỉ huy quân sự và binh sĩ tiến hành rút quân từ biên giới với Ukraine để trở về căn cứ từ 23-4.

Bộ trưởng Shoigu nêu rõ: "Tôi cho rằng đã hoàn thành các mục tiêu của cuộc kiểm tra đột xuất. Các quân nhân đã thể hiện được năng lực đáng tin tưởng để bảo vệ quốc gia. Do vậy, tôi quyết định hoàn thành việc đánh giá tại quân khu miền Nam và quân khu miền Tây".

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 20-4 vừa qua tuyên bố rằng Nga đã tăng cường quân số dọc biên giới giữa hai nước. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Ukraine đề nghị phương Tây tăng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Moskva bác bỏ cáo buộc của Ukraine và nhấn mạnh quyền được tự do triển khai binh sĩ ở bất cứ địa điểm nào trên lãnh thổ Nga.

Gần đây, Nga thông báo hạn chế bay tại khu vực không phận gần Crimea và khẳng định tuân thủ luật quốc tế. Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiến hạm nước ngoài sẽ không được di chuyển qua ba địa điểm thuộc Biển Đen gần Crimea từ 24-4 đến 31-10.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN