Nga sẵn sàng hợp tác đa phương trong an ninh thông tin

27/03/2021 - 11:48

Tổng thống Putin nêu rõ: "Nga luôn để ngỏ đối thoại và hợp tác xây dựng với tất cả các đối tác, cả ở hình thức song phương và trong các cơ cấu và diễn đàn quốc tế, đương nhiên chủ yếu là tại LHQ."

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26-3-2021, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi tăng cường sự can dự của Nga vào quá trình đàm phán về các vấn đề an ninh thông tin, đồng thời cho biết thêm Moskva sẵn sàng hợp tác xây dựng với tất cả các đối tác, kể cả thông qua Liên hợp quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu tại cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia Nga, Tổng thống Putin nêu rõ: “Chúng ta cần tích cực thúc đẩy các sáng kiến của Nga, tăng cường tham gia vào quá trình đàm phán. Tôi nhấn mạnh trước đây, Nga luôn để ngỏ đối thoại và hợp tác xây dựng với tất cả các đối tác, cả ở hình thức song phương và trong các cơ cấu và diễn đàn quốc tế, đương nhiên chủ yếu là tại Liên hợp quốc.”

Tổng thống Putin lưu ý rằng Liên hợp quốc đã quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề đảm bảo an ninh và phát triển không gian thông tin quốc tế trong những năm gần đây.

Ông nói: "Chúng ta cần nỗ lực đảm bảo rằng các ý tưởng và đề xuất của Nga trên nền tảng của tổ chức toàn cầu này được thể hiện trong các giải pháp cụ thể."

Theo ông, Nga cần phát triển hợp tác trong lĩnh vực an ninh thông tin với các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) và Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS).

Tổng thống Nga cho biết có nhiều nguy cơ tiềm tàng đe dọa an ninh toàn cầu và chủ quyền của các quốc gia riêng lẻ trong không gian thông tin.

Ông lưu ý: “Môi trường kỹ thuật số bị những kẻ khủng bố quốc tế và tội phạm có tổ chức sử dụng. Nói cách khác, có nhiều nguy cơ tiềm tàng không chỉ đối với an ninh toàn cầu nói chung, mà còn đối với từng quốc gia, gồm cả chủ quyền và lợi ích quốc gia của họ.”

Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh Nga là một trong những quốc gia đầu tiên kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết cùng nỗ lực trong lĩnh vực mới này.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN