Nga tiến hành tổng duyệt lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng

08/05/2019 - 07:26

Hình ảnh Lễ tổng duyệt kỷ niệm 74 ngày chiến thắng Phát-xít.

Hình ảnh Lễ tổng duyệt kỷ niệm 74 ngày chiến thắng Phát-xít.

Ngaft 7-5-2019, trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow đã diễn ra Lễ tổng duyệt diễu binh kỷ niệm 74 năm Ngày chiến thắng Phát-xít của nhân dân Liên Xô, chuẩn bị cho buổi lễ chính thức diễn ra vào ngày 9-5-2019 tới đây. 

Những ngày đầu tháng 5 tại Nga, công tác chuẩn bị kỷ niệm Ngày chiến thắng mang đến khí thế như những ngày hội lớn. Khắp các đường phố được trang hoàng lộng lẫy cờ hoa. Quảng trường Đỏ - trái tim của nước Nga là tâm điểm chú ý, nơi diễn ra các hoạt động lớn kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Tham gia lễ tổng duyệt có hơn 13.000 quân nhân thuộc các quân binh chủng, học viên các trường quân sự và các cơ quan thực thi pháp luật, 132 thiết bị quân sự, 74 máy bay chiến đấu các loại.

Buổi tổng duyệt chia làm 2 phần. Phần thứ nhất là duyệt binh của các khối quân đại diện cho các lực lượng vũ trang của Nga, tiếp đó là phô diễn sức mạnh của các khí tài, thiết bị quân sự mặt đất gồm những khí tài huyền thoại làm nên chiến thắng lịch sử năm 1945 và những trang thiết bị tiên tiến, hiện đại khác. Phần hai là trình diễn không quân với sự xuất hiện của 74 máy bay, trực thăng hiện đại thuộc lực lượng không quân Nga, tượng trưng cho 74 năm chiến thắng.

Sau Lễ tổng duyệt, các khí tài đã được di chuyển về các địa điểm tập kết. Tất cả các lực lượng đều đã sẵn sàng cho Lễ duyệt binh kỷ niệm 74 năm Ngày chiến thắng Phát–xít sẽ chính thức diễn ra sau đây 2 ngày.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN