Ngành Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2019-2020

28/08/2020 - 21:26

BDK.VN - Ngày 28-8-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019-2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đến dự.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức tham dự hội nghị.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức tham dự hội nghị.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận những đóng góp to lớn của thầy cô giáo và tập thể cán bộ, nhân viên ngành giáo dục trong năm học qua.

Đồng thời lưu ý, năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà tiếp tục bị ảnh hưởng bởi hậu quả của hạn mặn và dịch Covid-19. Đây cũng là năm học đầu tiên triển khai thực hiện các mục tiêu, nghị quyết giai đoạn 2020 - 2025 của tỉnh và cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới với việc sử dụng sách giáo khoa (SGK) mới ở lớp 1.

Do đó, ngành GD&ĐT tập trung triển khai thực hiện tốt Thông tri của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm học 2020-2021, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh về nhiệm vụ năm học mới trong toàn thể cán bộ, giáo viên của ngành; đồng thời vận dụng, cụ thể hóa các nội dung để hướng dẫn nhiệm vụ năm học của từng ngành học, cấp học; chủ động tham mưu, phối hợp các ngành, các cấp và toàn dân tham gia sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh.

Tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm các hướng dẫn, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tham mưu triển khai và tổ chức thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển GD&ĐT giai đoạn 2020 - 2025. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT và việc đổi mới chương trình, SGK phổ thông.

Trong đó chú trọng đổi mới phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục nhằm phản ánh đúng chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất, quốc phòng, an ninh và hướng nghiệp cho học sinh; đảm bảo khuôn viên, cảnh quan môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ triển khai chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1.

Quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đạt chuẩn, đủ phẩm chất và năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu. Thực hiện có hiệu quả công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh từ cấp THCS; chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động giáo dục, nhất là giáo dục mầm non.

Thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành; không để xảy ra tình trạng “lạm thu”; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học. Hội nghị đã thông qua Thông tri năm học mới của Tỉnh ủy; phát động phong trào thi đua năm học 2020-2021.

Dịp này, có 60 tập thể, cá nhân ngành có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ từ năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019 nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Sở GD&ĐT tặng nhiều giấy khen cho các tập thể cá nhân đạt thành tích năm học 2019-2020. Mobifone và Công ty Bảo Việt trao quỹ khuyến học cho ngành với tổng trị giá 350 triệu đồng.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích