Ngày 22-10, WHO họp khẩn cấp đánh giá lại tình hình dịch bệnh Ebola

22/10/2014 - 07:42

Một bệnh nhân Ebola được điều trị tại bệnh viện (Ảnh AP)

Đến nay, virus Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người trong số hơn 9. 200 ca nhiễm bệnh, phần lớn ở Tây Phi.

Ngày 22-10, Ủy ban khẩn cấp về bệnh Ebola của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ lại nhóm họp để đánh giá tình hình hiện nay và đưa ra các biện pháp đối phó bổ sung.

Bà Fadele Chaib, người phát ngôn Tổ chức Y tế Thế giới cho biết: “Đây là lần thứ 3 Ủy ban khẩn cấp về Ebola của Tổ chức Y tế Thế giới nhóm họp kể từ tháng 8-2014, để xem xét lại tình hình. Đã có những trường hợp nhiễm Ebola phát sinh bên ngoài châu Phi như ở Tây Ban Nha và Mỹ. Tuy nhiên cũng có một tín hiệu vui là Senegal, Nigieria đã ra khỏi danh sách các nước bị ảnh hưởng bởi Ebola”.

Ngoài việc tiếp tục kêu gọi thêm nguồn nhân lực và tài chính hỗ trợ các nước Tây Phi, Ủy ban này sẽ đưa ra biện pháp bổ sung nhằm đối phó với sự lây lan của virus chết người này, như khuyến cáo hạn chế thương mại và đi lại đến những nơi có ổ dịch, đồng thời tăng cường quy định sàng lọc hành khách đến từ Guinea, Liberia và Sierra Leone tại các sân bay và cửa khẩu quốc tế. Đến nay, virus Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người trong số hơn 9. 200 ca nhiễm bệnh, phần lớn ở Tây Phi.

Trong một diễn biến liên quan, góp phần vào nỗ lực chung chống  Ebola, Singapore hôm nay (21-10) cũng tuyên bố đóng góp thêm 150.000 USD vào nguồn ngân sách của Tổ chức Y tế Thế giới. Singapore cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với LHQ, Tổ chức Y tế Thế giới và đóng góp một cách hiệu quả vào nỗ lực toàn cầu chống Ebola./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN