World Cup 2022:

Ngày thăng hoa của Lingard

06/09/2021 - 06:27

Tiền vệ Jesse Lingard đã có ngày thi đấu cực kỳ chói sáng ở trận Anh vs Andorra với 1 cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tam sư giữ vững mạch toàn thắng và ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2022.

Trước đối thủ yếu Andorra, HLV Gareth Southgate đã quyết định dành cơ hội cho các cầu thủ dự bị của ĐT Anh. Patrick Bamford được xuất trận ngay lần đầu triệu tập với sự hỗ trợ của Bukayo Saka và Jesse Lingard. Thuyền trưởng của Tam sư cũng gây bất ngờ khi sử dụng tới 3 hậu vệ cánh là Reece James ở bên phải, Kieran Trippier bên trái và Trent Alexander-Arnold đá ở hàng tiền vệ.

Với chất lượng đội hình tốt hơn hẳn, ĐT Anh nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và ép đội khách không thể lên bóng. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng phải tới phút 18, Tam sư mới mở được tỷ số.

Saka căng ngang vào trong và bị một cầu thủ của Andorra phá ra. Lingard có mặt kịp lúc để tung ra cú dứt điểm đập đất không chi thủ môn Josep Gomes của đội khách có cơ hội cản phá.

Lingard mở tỷ số trận Anh vs Andorra ở phút 18

Lingard mở tỷ số trận Anh vs Andorra ở phút 18

Sau khi có bàn thắng, Lingard càng chơi càng hưng phấn và thậm chí đã thêm 1 lần đưa được bóng vào lưới của Andorra ở phút 21 nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. 

ĐT Anh có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. 1-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên trận đấu Anh vs Andorra.

Bước sang hiệp 2, ĐT Anh vẫn là những người nắm giữ thế trận. Ngay phút 48, Reece James có pha dứt điểm chạm xà ngang khung thành của Andorra. 6 phút sau, Lingard có pha xử lý kỹ thuật trước khi xoay người dứt điểm nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Andorra.

Sau đó, HLV Southgate tung các trụ cột như Harry Kane, Mason Mount và Jack Grealish vào sân và bộ ba này đã tạo ra bàn thắng thứ 2. Phút 70. Grealish chuyền bóng thông minh để Mason Mount thoát xuống nhảy múa ở khu cấm địa của Andorra và buộc hậu vệ đội khách phải phạm lỗi. 

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Harry Kane được giao trọng trách đá phạt đền và anh không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Anh. Đây cũng là bàn thắng thứ 40 của Kane cho Tam sư.

Kane vào sân trong hiệp 2 và có bàn thắng từ chấm phạt đền

Kane vào sân trong hiệp 2 và có bàn thắng từ chấm phạt đền

Tới phut 78, ĐT Anh đã có bàn thắng thứ 3. Nhận bóng từ Saka, Lingard bĩnh tĩnh xử lý trước khi tung ra cứ dứt điểm hiểm hóc đập đất nâng tỷ số lên 3-0 cho Tam sư.

7 phút sau, Lingard đã đáp lễ lại cho Saka. Từ chấm đá phạt góc, Alexander-Arnold chuyền cho Lingard trước khi tiền vệ của Man United tung ra cú tạt bóng chuẩn xác để Saka bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên thành 4-0. Những phút cuối trận, cả Lingard và Kane đều có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không ai thành công.

Kết quả cuối cùng trận Anh vs Andorra là 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Tam sư giữ vững mạch toàn thắng và ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, Andorra vẫn dậm chân ở vị trí áp chót.

Đội hình thi đấu

Anh: Johnstone; James (Grealish 62'), Mings, Coady, Trippier; Alexander-Arnold, Henderson, Lingard, Bellingham (Mount 62'), Saka; Bamford (Kane 62')

Andorra: Gomes; Vales, Llovera, Rubio, Garcia, San Nicolas (Cervos 86'), Rebes, Rubio (Garcia 74'), Clemente (Martinez 75'), Sanchez (Fernandez 66'), Viera (Lima 86')

* Ở trận đấu Belarus vs Wales tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Gareth Bale đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp Wales giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước đối thủ.

Dù phải làm khách nhưng ngay phút thứ 5, Wales đã có bàn mở tỷ số. Bale thoát xuống vòng cấm cực nhanh sau đường chuyền của đồng đội và bị thủ thành Syarhey Chernik đốn ngã. Trên chấm 11 mét, đích thân tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid dứt điểm thành công giúp Wales dẫn bàn.

Thế nhưng, ở quãng thời gian sau đó, những sai lầm của Wales đã khiến họ phải trả giá đắt. Phút 29, hậu vệ Christian Gunter cao chân với Nikolay Zolotov trong vòng cấm, giúp Belarus hưởng phạt đền. Tiền đạo trẻ Vitali Lisakovich không mắc sai lầm nào gỡ hòa cho chủ nhà.

Chỉ 1 phút sau, Wales mất bóng ở giữa sân và Belarus tổ chức đợt tấn công chớp nhoáng trước khi tiền vệ Pavel Sedko dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Belarus.

Bale là người hùng của Wales với cú hat-trick

Bale là người hùng của Wales với cú hat-trick

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Wales dốc toàn lực tấn công và tới phút 69, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Hậu vệ Ben Davies trong một pha tham gia tấn công bị đốn ngã trong vòng cấm, và trên chấm penalty, Bale một lần nữa không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Và đến phút bù giờ thứ 3, khoảnh khắc ngôi sao của Bale lên tiếng với cú vung chân nhanh trong vòng cấm hoàn tất hat-trick, giúp Wales giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Belarus.

Kết quả này giúp Wales đứng thứ 3 bảng E với 6 điểm, kém đội đầu bảng Bỉ 4 điểm song đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Belarus: Cherik, Sachivko, Begunov, Khadarkevich, Zolotov, Shvetov, Bykov, Sedko, Ebong, Klimovich, Lisakovich

Wales: Ward, Gunter, Davies, Lawrence, Mepham, Allen, Morrell, Johnson, Colwill, Bale, James

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN