Nghị sỹ người Italy đắc cử chức Chủ tịch Nghị viện châu Âu

18/01/2017 - 08:34
Ông Antonio Tajani. (Nguồn: AFP)

Vượt qua 5 ứng cử viên sau 4 vòng bỏ phiếu, nghị sỹ người Italy, ông Antonio Tajani đã đắc cử chức Chủ tịch Nghị viện châu Âu, với 351 phiếu bầu trên tổng số 633 phiếu trong phiên họp phiên toàn thể tại Strasbourg (Pháp) để bầu ra người thay thế cho ông Martin Schulz.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, trong 3 vòng bỏ phiếu đầu, ông Antonio Tajani luôn nhận được nhiều phiếu nhất nhưng không đủ quá bán.

Vòng bỏ phiếu thứ 4, chỉ còn hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất là ông Antonio Tajani và Gianni Pittella tiếp tục cuộc đua, với chiến thắng cuối cùng thuộc về ông Tajani.

Tân Chủ tịch Nghị viện châu Âu, Antonio Tajani là đại biểu thuộc nhóm nghị sỹ đảng cánh hữu Nhân dân châu Âu (PPE) - lực lượng chính trong Nghị viện châu Âu hiện nay.

Sinh ngày 4-8-1953 tại Roma, ông Antonio Tajani là một chính trị gia người Italy, thành viên sáng lập của đảng Forza Italia.

Năm 1994, ông được bầu làm đại biểu Nghị viện châu Âu.

Trong giai đoạn 2008-2014, ông đảm nhận chức vụ Ủy viên châu Âu về Công nghiệp và Doanh nghiệp đồng thời là một trong 5 phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu.

Từ ngày 1-7-2014, ông Antonio Tajani được bầu làm phó Chủ tịch thứ nhất Nghị viện châu Âu./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN