Nghiên cứu chính sách bảo trì giao thông nông thôn

13/03/2012 - 16:07

Ngày 11-3-2012, Trung tâm Môi trường và Phát triển giao thông vận tải, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh đã tổ chức hội thảo nghiên cứu chính sách bảo trì giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Đến dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, đại diện lãnh đạo UBND huyện Mỏ Cày Nam, Châu Thành, Bình Đại và 2 xã Phước Hiệp (Mỏ Cày Nam), xã Tiên Long (Châu Thành) - là địa phương có mô hình tốt trong việc xây dựng và bảo trì giao thông nông thôn thông qua tổ kiến thiết và ban kiến thiết xã, ấp.

Bến Tre hiện có trên 3.126km đường giao thông nông thôn (kể cả đường nhựa và bê-tông và trên 2.715 cây cầu lớn nhỏ (cầu bê-tông cốt thép hoặc cầu sắt) được xây dựng từ nhiều nguồn kinh phí của Nhà nước, các nhà tài trợ và đóng góp của nhân dân trong hàng chục năm qua. Hiện nay, nhiều nơi cầu, đường đã lỗi thời và xuống cấp trầm trọng. Công tác duy tu, sửa chữa chỉ mang tính thời vụ, chắp vá tạm bợ. Vì vậy, việc nghiên cứu chính sách bảo trì giao thông nông thôn được hội thảo đặt ra là một yêu cầu bức thiết và cấp bách. Hội thảo đã đưa ra mô hình quản lý, bảo trì giao thông nông thôn của ấp Tân Quới 1, xã Phước Hiệp và ấp Tân Phú 1, xã Tiên Long là những điển hình cần nghiên cứu cho chính sách bảo trì giao thông nông thôn Bến Tre.

Ngọc Diễm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN