Ngô Hữu Vượng đoạt HC đồng bắn súng tại Asiad

24/08/2018 - 21:01

Tài năng trẻ một thời thắng thuyết phục xạ thủ Hàn Quốc Cho Se-jong ở trận tranh HC đồng 10m mục tiêu di động chiều 24-8-2018.

Hữu Vượng đoạt HC Asiad đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Xuân Bình

Hữu Vượng đoạt HC Asiad đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Xuân Bình

Sớm bị đối phương dẫn ở lượt đầu, Hữu Vượng thắng liền sáu lượt kế tiếp, trong đó có hai lần trúng hồng tâm. Xạ thủ 29 tuổi đoạt HC đồng với tỷ số cách biệt 6-1. Đây là HC đồng thứ hai của bắn súng Việt Nam, sau nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp của Trần Quốc Cường và Lê Thị Linh Chi.

Ở bán kết, Hữu Vượng bị Jeong Youjin dẫn 3-1, nhưng vẫn gỡ hoà 3-3. Đó cũng là lúc Jeong ghi liền ba điểm, với hai lần trúng hồng tâm. Xạ thủ Hàn Quốc sau đó cũng đoạt HC vàng với chiến thắng 6-4 trước Pak Myong Won ở chung kết.

Hữu Vượng từng đoạt bốn HC vàng SEA Games 2009, khi mới 20 tuổi. Anh hài lòng với thành tích này và cho rằng đã vượt qua giới hạn bản thân.

"Trong bắn súng, không thể nói trước điều gì", Hữu Vượng nói. "Tôi không thể biết sẽ có phong độ như nào trước khi lâm trận. Nhưng hôm nay tôi hài lòng với bản thân. Tôi sẽ cố gắng để đạt được thành tích cao hơn trong thời gian tới. Trước mắt, tôi sẽ dự giải thế giới ở Changwon, Hàn Quốc từ 31-8-2018".

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN