Ngoại trưởng Lavrov: Đàm phán Nga - Ukraine đã đình trệ

23/04/2022 - 05:55

Ngày 22-4-2022, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định các cuộc đàm phán giữa Moskva và Kiev liên quan tới cuộc xung đột hiện nay đã đình trệ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trên được Ngoại trưởng Lavrov đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Kazakhstan Mukhtar Tleuberdi. Ông cho biết hiện Nga vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Ukraine về đề xuất mới được Moskva đưa ra ngày 17-4-2022.

Ngoại trưởng Lavrov cũng phủ nhận thông tin cho rằng Moskva đang đàm phán với các bên về những bảo đảm an ninh dành cho Ukraine. Trả lời câu hỏi về những nước được Moskva đánh giá có vai trò bảo trợ an ninh cho Ukraine, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi hiện không đàm phán với bất kỳ bên nào về vấn đề này”. Tuy nhiên, quan chức ngoại giao Nga cũng nói thêm rằng Moskva không phản đối các nước được Ukraine đề xuất về đảm bảo an ninh cho Kiev.

Ngoại trưởng Lavrov cũng khẳng định Nga sẽ không chấp nhận những tối hậu thư từ Ukraine, khi bình luận về việc Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố về khả năng hủy đàm phán với Moskva.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 22-4-2022, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này sẽ cung cấp pháo tự hành cho Ukraine, trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia phương Tây chuyển giao vũ khí hạng nặng cho Kiev.

Phát biểu với báo Ouest-France, Tổng thống Macron nêu rõ: "Chúng tôi sẽ cung cấp các thiết bị quan trọng, từ Milan (tên lửa chống tăng) đến Caesar (pháo tự hành)". 

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parly xác nhận trên Twitter rằng Pháp sẽ gửi "vài khẩu pháo Caesar và hàng nghìn quả đạn pháo".

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN