Ngoại trưởng Mỹ tới Paris thúc đẩy châu Âu ủng hộ thỏa thuận hạt nhân

08/03/2015 - 07:42

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: Telegraph)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Paris, Pháp, nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của các nước châu Âu cho một thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Tại Paris, ông Kerry sẽ làm việc với Ngoại trưởng các nước Pháp, Đức và Anh. Cuộc gặp này diễn ra sau khi ông Kerry kết thúc 3 ngày làm việc nghiêm túc với người đồng cấp Iran Javad Zarif tại Thụy Sĩ, nhằm thu hẹp những bấn đồng còn tồn tại giữa các bên để tiến tới thỏa thuận cuối cùng trước thời hạn chót 1-7 tới.

Trong một phát biểu trước cuộc gặp người đồng cấp Mỹ, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius hôm qua cho thấy thái độ thận trọng với cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và P5+1. Theo ông Fabius, các bên đã đạt được tiến triển trong đàm phán, song những vấn đề liên quan đến số lượng, việc kiểm soát và thời hạn của thỏa thuận hạn nhân vẫn chưa được giải quyết ngã ngũ. Do đó, các bên còn rất nhiều việc phải làm để có thể đạt được thỏa thuận.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang thực hiện các nỗ lực ngoại giao con thoi cho vấn đề hạt nhân Iran. Trước khi tới Paris, ông cũng đã làm việc với nhà lãnh đạo các nước Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, Oman, Qatar và Kuwait nhằm xoa dịu lo ngại của những nước này về vấn đề hạt nhân Iran./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN