Người dân an tâm chăm sóc vườn dừa

07/06/2018 - 21:28

Từ đầu năm đến nay, giá dừa khô liên tiếp sụt giảm do ảnh hưởng chung của thị trường dừa trên thế giới. Giá dừa trái từ 70 - 80 ngàn đồng/chục (12 trái) giảm dao động mức 30 - 40 ngàn đồng/chục vào thời điểm này.

Theo ông Lê Văn Khê - Giám đốc Sở Công Thương, giá dừa trong tỉnh đã giảm 50% so với thời điểm đầu năm và toàn bộ các tàu dừa Trung Quốc đã rút khỏi tỉnh là do sự điều tiết giá chung của thị trường thế giới theo hướng biến động giảm. Được biết, giá dừa tại các nước trồng dừa trong khu vực Đông Nam Á đang ở mức trên dưới 2.000 đồng/trái. Do đầu ra các sản phẩm từ dừa đang gặp khó khăn, cầu thấp hơn cung nên đã điều tiết giá thu mua dừa nguyên liệu; sản lượng dừa trái các nước đều tăng cao do vào mùa thu hoạch rộ…

Các cơ sở, doanh nghiệp (DN) sơ chế, chế biến các sản phẩm từ nguyên liệu dừa trong nước vẫn duy trì hoạt động bình thường nên vẫn tiếp tục thu mua với giá 40 - 60 ngàn đồng/chục. Riêng các DN hợp đồng bao tiêu dừa trái công nghiệp theo Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy về xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực vẫn đang thu mua ổn định với mức giá không dưới 50 ngàn đồng/chục. Riêng những hộ đăng ký sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ thì thời điểm này được các DN đến thu mua tận vườn với giá chênh lệch từ 5 - 20% so với mức giá sàn của công ty.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN