Người cán bộ Đoàn hết lòng vì công việc

15/10/2021 - 06:20

BDK - Triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua, Đoàn cơ sở Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã xuất hiện nhiều gương điển hình với những việc làm cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa trong toàn cơ quan. Đại úy chuyên nghiệp (CN) Trần Gia Lin - Phó bí thư Chi đoàn Đại đội kho là một tấm gương cụ thể.

Đồng chí Trần Gia Lin duy trì sinh hoạt Chi đoàn Đại đội kho.

Đồng chí Trần Gia Lin duy trì sinh hoạt Chi đoàn Đại đội kho.

Đại úy CN Trần Gia Lin, sinh ngày 23-2-1983, trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh viết đơn tình nguyện vào Quân đội và được nhập ngũ vào Tiểu đoàn Bộ binh 4, Trung đoàn Bộ binh 9, Sư đoàn 8, Quân khu 9. Kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, anh được cử đi học Khẩu đội trưởng Cối - ĐKZ tại Trường Quân sự Quân khu 9, trải qua nhiều cương vị công tác ở Trung đoàn Bộ binh 9, Sư đoàn Bộ binh 8 và Ban CHQS TP. Bến Tre. Đến tháng 12-2014, anh về nhận công tác tại Đại đội kho, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh.

 Nhận nhiệm vụ trái với chuyên ngành đào tạo, nhưng với sự kiên tâm, tinh thần học hỏi, cầu thị, chịu khó, chỉ một thời gian ngắn, anh đã nắm chắc được công việc, luôn năng nổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được chỉ huy cơ quan tín nhiệm, xét nâng lương phiên quân hàm đại úy CN trước niên hạn và được giao thực hiện nhiệm vụ mới là Quyền Chính trị viên Đại đội kho khi đồng chí chính trị viên đi học.

Trên cương vị là Quyền Chính trị viên Đại đội, Chi ủy viên, Phó bí thư Chi đoàn, bản thân anh cùng với tập thể Ban Chỉ huy Đại đội, Ban Chấp hành Chi bộ, Chi đoàn luôn chủ động quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, năm 2020, đồng chí Trần Gia Lin đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị triển khai thực hiện công tác vận động quần chúng tại Đại đội kho (xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc) với một số kết quả nổi bật cụ thể như: tổ chức cấp phát nước ngọt cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã sử dụng trong mùa hạn mặn năm 2020, với tổng khối lượng 109m3. Năm 2021, đồng chí tham mưu đơn vị đăng ký và xây dựng kế hoạch đồng đội chung tay “Tết vì người nghèo” năm 2021; đề xuất nhiều biện pháp với cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện tốt công tác xây dựng cảnh quan đơn vị “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, bằng các nguồn thu từ quỹ sản xuất tự túc và của cấp trên hỗ trợ đơn vị; chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chỉ huy đại đội kho đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, tạo nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần bảo đảm chất lượng bữa ăn, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Ngoài ra, anh Lin còn là tấm gương sáng trong thực hiện phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cơ quan. Bằng tâm huyết, lòng yêu nghề, anh đã có 2 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được Tổ thẩm định của Bộ CHQS tỉnh xét công nhận là mô hình “Máy bơm đa năng phục vụ công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí” và mô hình “Bệ lắp đạn súng máy phòng không 12,7mm vào dây băng”. 2 mô hình nêu trên đã mang lại hiệu quả thiết thực và đã được áp dụng vào thực tiễn công tác bảo đảm kỹ thuật của đơn vị.

 “Học tập và làm theo Bác đối với tôi cụ thể là tận tụy, tận tâm với công việc chuyên môn, với công tác đoàn và đặc biệt là công tác bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật sẵn sàng cấp phát đúng, đủ, kịp thời cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập…”, đồng chí Trần Gia Lin chia sẻ.

Nhờ vào những nỗ lực của mình, Trần Gia Lin đã được chỉ huy cấp trên tin tưởng, đánh giá cao và khen thưởng với nhiều hình thức như: Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019, 2020; Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen với thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giấy khen về hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020. Năm 2021, anh được đề nghị khen thưởng “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021”.

Bài, ảnh: Thanh Sang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN