Người cán bộ mặt trận cơ sở hết lòng vì cộng đồng

29/09/2021 - 06:07

BDK - Trong suốt 20 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Nhơn Phú, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, ông Bùi Văn Hải luôn tận tụy với công việc, hết lòng vì bà con xóm ấp và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Ông Bùi Văn Hải (bên phải) tại công trình xây dựng cầu bê-tông do ông vận động.

Ông Bùi Văn Hải (bên phải) tại công trình xây dựng cầu bê-tông do ông vận động.

Thời gian qua, ông Hải cùng với Chi bộ ấp Nhơn Phú tích cực vận động nhân dân trong ấp thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, được chính quyền xã ủng hộ và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Hải luôn tâm niệm: Làm công tác Mặt trận phải thấm nhuần và vận dụng sáng tạo lời dạy của Bác, phải có “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Vì vậy, ông luôn tâm huyết, tận tụy, gương mẫu trong thực hiện các phong trào, đồng thời xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với bà con. Trong quá trình vận động bà con thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương tuy có lúc gặp nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng ông không hề nản chí mà luôn tìm cách khắc phục, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Hải chia sẻ: “Không phải lúc nào mình vận động là bà con đều đồng tình, ủng hộ. Có trường hợp, chúng tôi phải gặp gỡ, động viên, thuyết phục rất nhiều lần mới có kết quả. Mặt khác, đối với tất cả mọi việc, chúng tôi đều đưa ra lấy ý kiến chung, từ đó tạo sự nhất trí, đồng thuận cao trong nhân dân”. Nhờ vậy, các chủ trương đưa ra đều được bà con đồng tình hưởng ứng. Trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới ở địa phương, từ năm 2015 đến nay, ông Hải cùng Ban vận động ấp Nhơn Phú đã vận động nhân dân và mạnh thường quân đóng góp kinh phí gần 3 tỷ đồng xây dựng 14 cây cầu, 5.500m đường bê-tông, lắp hơn 200 đèn chiếu sáng, hiến 2.570m2 đất ruộng để làm đường giao thông và cải tạo kênh nội đồng. Trong đó, bản thân ông đã hiến 650m2 đất. Ông Hải còn đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng 13 căn nhà tình thương, 5 căn nhà cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn ấp, với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Trên lĩnh vực an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông, ông Hải và Ban vận động ấp Nhơn Phú đã tích cực vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia phát hiện tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và giáo dục người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật. Đây là yếu tố quan trọng giúp địa bàn ấp Nhơn Phú 3 năm liền không xảy ra phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội. Bản thân ông Hải trực tiếp cảm hóa, giáo dục gần 10 thanh niên chậm tiến. Từ chỗ thường xuyên có hành vi gây rối trật tự công cộng, cờ bạc, giờ đây những thanh niên này đã từ bỏ thói hư tật xấu, có việc làm ổn định, trở thành người có ích cho xã hội. Không những vậy, mô hình dân vận khéo về an toàn giao thông của ấp cũng đã được tỉnh công nhận vào năm 2015, đến nay vẫn tiếp tục được giữ vững, nâng chất.

Từ công tác vận động bà con chung tay xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đến công tác xã hội, ông Hải đều để lại những dấu ấn đậm nét. Bí thư Chi bộ ấp Nhơn Phú, xã Mỹ Nhơn Lê Quang Ánh cho biết: Bằng tinh thần nhiệt huyết, hết lòng vì bà con xóm ấp, ông Hải luôn xung phong đi đầu trong tất cả các hoạt động của ấp Nhơn Phú. Những thành quả địa phương đạt được trong thời gian qua có vai trò đóng góp rất quan trọng của ông Hải.

Với những thành tích nổi bật trong quá trình công tác, từ năm 2012 đến nay, ông Bùi Văn Hải vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng 10 bằng khen và từng vinh dự là một trong 7 đại biểu của tỉnh tham dự Hội nghị biểu dương cán bộ làm công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc tổ chức tại Hà Nội.                     

Bài, ảnh: Nguyễn Xuân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Lịch thi đấu 7m sport trực tuyến