Người dân mong muốn di dời điểm trung chuyển rác Ấp 6, xã Tân Thạch

05/02/2023 - 17:48

BDK - Nhiều người dân ở khu vực Ấp 6, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành và Khu phố 2, thị trấn Châu Thành phản ánh ô nhiễm môi trường xảy ra. Nguyên nhân gây ô nhiễm xuất phát từ điểm trung chuyển rác.

Rác tồn lâu năm cao hơn đầu người nằm sát tường nhà dân.

Rác tồn lâu năm cao hơn đầu người nằm sát tường nhà dân.

Điểm trung chuyển rác xã Tân Thạch nằm trên đường tỉnh 883 (nay là quốc lộ 57B), thuộc Ấp 6, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành. Điểm trung chuyển rác này tiếp giáp với Tổ nhân dân tự quản số 1B, Khu phố 2, thị trấn Châu Thành.

Tại hiện trường sáng 4-2-2023, điểm tập trung rác (không có bảng báo) nằm ở giữa Cửa hàng xe máy Huy Hoàng và một hộ dân (nhà số 134B, Ấp 6, xã Tân Thạch), rác mới đã được xe chở đi không còn nhiều nhưng mùi hôi theo gió phát tán kéo dài. Rác vương vãi từ mép lộ nhựa, trụ điện và lấn sang nhà bên cạnh. Phần rác tồn lâu năm cao hơn đầu người có nhiều cỏ dại mọc nằm sát với tường nhà dân.

Ông K (người dân ở gần điểm trung chuyển rác) cho biết: Đây là chỗ tập trung rác của xã Tân Thạch để xe rác Công ty cổ phần Công trình đô thị tỉnh tới chở đi trong ngày. Tuy nhiên, do lượng rác quá nhiều, trong khi xe rác lấy đi không hết nên rác cứ tích tụ lâu ngày thành đống ngày càng nhiều. Bất kể là nắng hay mưa, điểm tập trung rác này gây ô nhiễm môi trường do mùi hôi thối phát tán và nước chảy thành dòng đen ngòm vào những lúc trời mưa. Người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương di dời trạm chứa rác nhưng không có kết quả.

Điểm trung chuyển rác Ấp 6, xã Tân Thạch nằm ở khu dân cư đông người và đã gây ô nhiễm môi trường. Hiện tại, người dân địa phương rất mong ngành chức năng cùng chính quyền địa phương sớm di dời điểm trung chuyển rác, trả lại môi trường sống trong lành và để góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị.

Tin, ảnh: PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích