FA Cup 2020/21:

Người hùng McTominay đưa Quỷ đỏ vào tứ kết FA Cup

10/02/2021 - 07:45

Trận đấu giữa Man United vs West Ham ở vòng 1/8 FA Cup đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội chủ nhà sau pha làm bàn của tiền vệ Scott McTominay trong hiệp phụ. Với kết quả này, MU đã giành vé vào vòng tứ kết.

Tiếp đón West Ham ở vòng 1/8 FA Cup, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một số điều chỉnh nhân sự so với trận hòa 3-3 với Everton tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. De Gea, Bruno Fernandes, Luke Shaw, Edinson Cavani và Scott McTominay là những cái tên ngồi ngoài để trao cơ hội cho Henderson, Donny van de Beek, Alex Telles hay Anthony Martial đá chính từ đầu.

Mùa giải này, Man United chỉ chơi thực sự hay khi được đặt vào thế chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, West Ham cũng là đội bóng sở hữu cách chơi nay. Đoàn quân của HLV David Moyes chơi phản công rất sắc bén và đặc biệt cực mạnh trong các tình huống cố định. Chính điều này đã khiến đội chủ nhà gặp quá nhiều khó khăn.

Man United là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng không thể tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Fabianski. Những nỗ lực dứt điểm của Martial, Marcus Rashford hay Nemanja Matic đều bị hàng thủ West Ham cản phá hoặc bóng đi thiếu chính xác. Phải tới phút 26, đội chủ nhà mới có cơ hội thực sự ngon ăn. Đó là tình huống phạt góc do Alex Telles thực hiện, trung vệ Lindelof đánh đầu chạm người Dawson đổi hướng, khiến cho Fabianski phải rất vất vả mới đẩy được trái bóng ra ngoài.

Đây cũng được xem là phá bóng sóng gió nhất trong hiệp 1, bởi quãng thời gian còn lại Man United dù vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng vấp phải hàng thủ chơi cực kỳ kỷ luật của West Ham và không thể có được pha bóng dứt điểm đáng chú ý nào. Trong khi đó, việc thiếu tiền đạo chủ lực Antonio khiến khả năng phản công nhanh của đội khách thiếu đi sự sắc bén và họ gần như không tạo được pha bóng nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Henderson.

Man United tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công

Man United tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công

Bước sang hiệp 2, Man United vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Rashford trong trận đấu thứ 250 cho Quỷ đỏ thành Manchester có cơ hội để ghi bàn ở phút 53, nhưng đáng tiếc là thủ thành Fabianski là người chơi xuất sắc hơn để hóa giải tình huống nguy hiểm.

Trong bối cảnh tiền vệ Van de Beek thi đấu mờ nhạt, sức công phá của Man United thiếu đi sự đột biến, HLV Solskjaer buộc phải tung Bruno Fernandes vào sân với hy vọng có bàn thắng. Sự có mặt của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã làm tăng thêm sức sống cho hàng công Quỷ đỏ, khi đội chủ nhà liên tục hãm thành, nhưng sự thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng khiến Man United không thể có bàn thắng.

Với West Ham, cơ hội ngon ăn nhất của đội khách đến ở những giây bù giờ cuối cùng và Dawson suýt chút nữa khiến Man United ôm hận bằng tình huống bật cao loại bỏ hai trung vệ Lindelof và Maguire để đánh đầu hướng vào góc xa. Rất may là Wan-Bissaka chọn đúng vị trí để phá bóng.

McTominay ghi bàn thắng thứ 3 ở 3 trận gần đây để giúp MU vào tứ kết FA Cup

McTominay ghi bàn thắng thứ 3 ở 3 trận gần đây để giúp MU vào tứ kết FA Cup

Hòa không bàn thắng sau 90 phút, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Và ngay ở phút thứ 7 của hiệp phụ đầu tiên, Man United đã khai thông bế tắc. Từ pha phản công chớp nhoáng, bóng được đưa vào vòng cấm West Ham nhưng ở tình huống giải nguy thiếu dứt khoát đã tạo cơ hội cho Rashford kiến tạo cho McTominay băng lên và dứt điểm một chạm đưa bóng đi qua một rừng chân cầu thủ tung lưới thủ thành Fabianski.

Sau khi nhận bàn thua, West Ham buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Và đây là thời điểm để Man United tổ chức những đường phản công cực nhanh. Tốc độ của Rashford, khả năng quan sát cực nhanh của Bruno giúp đội chủ nhà tạo ra được nhiều pha bóng ngon ăn, nhưng Martial trong một ngày thi đấu vô duyên đã không thể có bàn thắng dù dứt điểm rất nhiều.

Trong khi đó, West Ham cũng tạo ra được một vài cơ hội dứt điểm nhưng đều không thắng được thủ môn Henderson và nhận thất bại với tỷ số tối thiểu, trao tấm vé vào tứ kết cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN