Nhật Bản đá bại Saudi Arabia nhờ sai lầm của trọng tài

16/11/2016 - 06:49

Niềm vui của tiền vệ Hiroshi Kiyotake (trái) sau khi mở tỉ số cho Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Tối 15-11, trọng tài Muahmmad Bin Jahari (Singapore) đã mắc sai lầm nghiêm trọng, giúp Nhật Bản đá bại Saudi Arabia 2-1 trên sân Saitama ở lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trận đấu diễn ra chặt chẽ khi Saudi Arabia chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu nhằm kiếm điểm trước Nhật Bản. Tuy nhiên, kế hoạch của Saudi Arabia đã phá sản vào cuối hiệp 1 khi trọng tài Muahmmad Bin Jahari (Singapore) chỉ tay vào chấm 11m vì cho rằng Abdulmalek Al-Khaibri đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Hiroshi Kiyotake (phút 45).

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy bóng đã trúng ngực chứ không hề chạm tay Abdulmalek Al-Khaibri và trọng tài Muahmmad Bin Jahari đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho Nhật Bản được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Kiyotake dễ dàng đánh lừa thủ môn Mohammed Al Owais, mở tỉ số cho Nhật Bản. 

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Nhật Bản, giúp cho chơi hay hơn trong hiệp 2. Và với thế trận hoàn toàn áp đảo, Nhật Bản đã có bàn thắng thứ hai ở phút 79 do công tiền vệ Genki Haraguchi với một pha sút chìm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau đường chuyền bên cánh trái của đồng đội.

Không còn gì để mất, Saudi Arabia dồn toàn lực lên tấn công trong những phút cuối. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số do công hậu vệ Osama Hawsawi với một pha sút bồi thành công ở phút 90.

Thắng trận này, Nhật Bản đã bắt kịp Saudi Arabia trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 10 điểm sau 5 lượt trận.

* Ở những trận đấu còn lại của bảng B, Thái Lan đã có điểm đầu tiên ở vòng loại cuối cùng khi cầm chân đội bóng mạnh Úc 2-2 trên sân nhà Rajamangala National.

Trận này, tuyển Úc vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9 do công tiền vệ Mile Jedinak với pha dứt điểm chính xác từ chấm penalty sau tình huống hậu vệ Pratum Chuthong để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau bàn thua, Thái Lan đã thi đấu nỗ lực hơn và có liền hai bàn thắng do công tiền đạo Teerasil Dangda (phút 20, 57) để vươn lên dẫn ngược lại Úc 2-1 ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, trước sức ép liên tục của các cầu thủ Úc, hàng phòng ngự Thái Lan lại mắc sai lầm với tình huống kéo ngã Mile Jedinak trong vòng cấm (phút 65). Trên chấm phạt đền, Mile Jedinak dễ dàng đánh lừa thủ môn Kawin, quân bình tỉ số 2-2 cho Úc. 

Hòa trận này, Thái Lan tiếp tục giậm chân ở cuối bảng với 1 điểm, Úc xếp thứ ba với 9 điểm, kém hai đội dẫn đầu Saudi Arabia và Nhật Bản 1 điểm.

* Tại bảng A, Hàn Quốc đã vươn lên vị trí thứ hai khi lội ngược dòng đá bại Uzbekistan 2-1 trên sân nhà.

Hai bàn thắng của Hàn Quốc được ghi do công Tae-Hee Nam (67) và Ja-Cheol Koo (85). Còn bàn mở tỉ số của Uzbekistan được ghi do công Marat Bikmaev ở phút 25. Thắng trận này, Hàn Quốc đã qua mặt Uzbekistan để vươn lên vị trí thứ hai với 10 điểm, kém đội đầu bảng Iran 1 điểm. 

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN