Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Ngày truyền thống lực lượng CSND Việt Nam

13/07/2012 - 06:05

* Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2012) và 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt Nam (20-7), tuần qua các cơ sở Đoàn và Hội Phụ nữ trong Công an tỉnh đã đến thăm và tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo tại các địa phương trong tỉnh.

Trong đó, Chi đoàn Văn phòng và Hội Phụ nữ số 1 đã đến các xã: Hưng Khánh Trung B, Phú Sơn, Long Thới (Chợ Lách) và xã Hưng Khánh Trung A (Mỏ Cày Bắc) tặng 30 phần quà gồm gạo, mùng mền và một số nhu yếu phẩm khác cho các gia đình chính sách, công an viên và dân phòng có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị các phần quà là trên 12 triệu đồng, do các nhà hảo tâm tài trợ.

Hội Phụ nữ Khối Cảnh sát và Khối An ninh Công an tỉnh cũng vừa đến xã An Quy (Thạnh Phú) tặng 1.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo tại địa phương. Đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tổ chức làm giấy chứng minh nhân dân cho trên 30 bà con nghèo và người cao tuổi tại địa phương. Trước đó, 20 đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh đã phối hợp cùng đoàn viên thanh niên xã Phú Hưng (TP. Bến Tre) tổ chức đổ bê-tông trên 250m đường giao thông nông thôn, trị giá trên 50 triệu đồng, thuộc ấp Phú Hòa (xã Phú Hưng).

 

* Công an tỉnh kết hợp cùng chính quyền xã Thạnh Ngãi (Mỏ Cày Bắc) tổ chức trao nhà tình nghĩa cho ông Diệp Văn Dơn, sinh năm 1949, ngụ tại ấp Thủ Sở, là thương binh hạng 4/4, từng là chiến sĩ an ninh vũ trang của tỉnh, hiện gia đình đang gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng kiên cố, có diện tích 72m2, mái lợp tôn, nền tráng bê-tông, tổng kinh phí xây dựng là 85 triệu đồng. Trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Dịp này, Công an tỉnh và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương đã tặng cho gia đình ông Diệp Văn Dơn nhiều phần quà, riêng nhà thuốc tây Hoàng Dung (phường 7- TP. Bến Tre) tặng 50kg gạo và một bình thủy.

                                                       

* Ngày 11-7-2012, Công an tỉnh tổ chức họp báo kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Cảnh sát Nhân dân. Đại tá Lê Minh Trung - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.

Buổi họp báo nhằm định hướng tuyên truyền về các hoạt động của ngành nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống. Cụ thể là kết quả thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị, đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong thời gian qua, việc triển khai Luật Giao thông đường bộ, về xây dựng lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy trong thời gian tới, triển khai Luật Thi hành án hình sự, triển khai quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và cao điểm đẩy mạnh chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về Công an Nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, tổ chức giáo dục truyền thống của ngành cho lực lượng Cảnh sát Nhân dân, gương điển hình người tốt, việc tốt trong ngành và giao lưu các điển hình tiên tiến…

Dịp này, Đại tá Lê Minh Trung cũng cho phép các đơn vị mới thành lập của ngành nêu rõ tên gọi, chức năng, nhiệm vụ của mình để các cơ quan báo chí tiện liên hệ công tác.

Quang Duy - Minh Thơ - Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN