Nhiều người bị thương trong vụ giẫm đạp ở miền Đông Ấn Độ

15/01/2023 - 10:21

Giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 1 người đã thiệt mạng và trên 20 người bị thương do giẫm đạp xảy ra ngày 14-1 trong dịp một lễ hội tôn giáo ở bang Odisha, miền Đông nước này.

Vụ giẫm đạp xảy ra khi nhiều tín đồ Ấn Độ giáo đi qua một cây cầu hẹp ở quận Cuttack, cách thủ phủ Bhubaneswar của bang Odisha khoảng 28 km về phía Bắc. Hậu quả là 1 phụ nữ 55 tuổi thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. 

Theo truyền thông địa phương, khoảng 200.000 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã đến tham quan một hội chợ được tổ chức chiều 14-1 nhân dịp Lễ hội Makar Sankranti và đi lễ tại một ngôi đền tại đây. Nhà chức trách đã chỉ thị điều tra vụ giẫm đạp và cấm các tín đồ vào trong ngôi đền này.

Lễ hội Makar Sankranti là lễ hội tôn giáo đánh dấu mùa Đông kết thúc và bắt đầu mùa Xuân - tức là mùa thu hoạch, đồng thời đánh dấu thời điểm Mặt trời tiến vào cung hoàng đạo mới - cung Ma Kết. Tùy theo vùng miền mà lễ hội có các tên gọi khác nhau nhưng đều có chung các hoạt động như thả diều, đốt lửa mừng và nghi lễ tắm sông.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN