Nhiều người dân xuống đường ăn mừng chiến thắng

23/01/2018 - 21:49
Từng đoàn người vui mừng reo hò mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: A. Nguyệt

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng U23 Qatar trong trận bán kết thứ nhất để dành quyền vào Chung kết giải U23 Châu Á, rất nhiều người dân Bến Tre đổ ra đường ăn mừng, “đi bão”. Và nhiều người nhân cơ hội này ra đường bán cờ cho người tham gia “xuống đường” trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

 

Sau khi trận bán kết nghẹt thở giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar kết thúc với chiến thắng thuộc về Việt Nam, ngay tại Đại lộ Đồng Khởi, TP. Bến Tre đã có nhiều xe đổ ra đường nhập vào đoàn xe đi ăn mừng, reo hò trước chiến thắng của Việt Nam.

Chưa khi nào ở Bến Tre lại có không khí náo nhiệt, vui như hôm nay. Nhiều mô tô đặc chủng của cảnh sát giao thông cũng tham gia đoàn xe “ăn mừng”. Nhiều cổ động viên tham gia đoàn xe hô vang “Việt Nam chiến thắng. Việt Nam muôn năm”.

Việc đội tuyển Việt Nam dành quyền vào chung kết U23 Châu Á cũng tạo cơ hội cho nhiều người dân Bến Tre xuống đường… bán cờ cho các cổ động viên, người hâm mộ tham gia cổ vũ.

 

Ảnh: Thu Hiền

Theo quan sát của phóng viên, dọc tuyến đường Đại lộ Đồng Khởi rất nhiều người dân cầm cờ Tổ quốc “bán cờ đây” cho dòng người hò reo. Anh Trần Thanh Điền, TP. Bến Tre cho biết, anh bán cờ từ buổi chiều. Có 2 lý do để bán cờ, thứ nhất là để kiếm thêm thu nhập và lý do thứ hai quan trọng hơn là đưa những lá cờ này đến mọi người để cổ vũ ăn, mừng chiến thắng của U23 VIệt Nam.

 

Ảnh: Ngọc Dung

Cờ Tổ quốc bằng vải, bằng giấy đều được nhiều người đi “ăn mừng” hỏi mua. Và nhiều nơi làm cờ không kịp để bán, chưa khi nào họ phải làm nhiều cờ trong thời gian gấp rút như vậy. Có gia đình huy động cả gia đình 6 - 7 người ra đường để bán cờ. Đây là cơ hội kinh doanh rất lớn. Bình thường mỗi lá cờ Tổ quốc bằng vải bán từ 20 - 30 ngàn đồng nhưng nay được bán giá 60 - 70 ngàn đồng/lá cờ; cờ Tổ quốc bằng giấy ngày thường có giá 5.000 đồng/lá nay được bán với giá từ 10 – 20 ngàn đồng/lá nhưng vẫn được nhiều người hâm mộ mua.

Mộ chủ cơ sở làm cờ Tổ quốc ở Phường 4 cho biết, so với ngày thường thì hôm nay cờ bán đắt hơn. Đương nhiên là nhờ đội tuyển Việt Nam thắng, đi tiếp vào chung kết. Nhiều người bán cờ cầu mong U23 Việt Nam sẽ dành chung kết giải U23 Châu Á và để họ lại tiếp tục được sống trong không khí náo nhiệt, hân hoan như hôm nay.

 

Viết Duyên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích