Nhóm MIKTA tổ chức hội đàm thảo luận về hợp tác an ninh

28/03/2023 - 05:30

Tại cuộc hội đàm, thứ trưởng Hàn Quốc - nước thành viên của nhóm MIKTA, gồm Mexico, Indonesia, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia - hy vọng nhóm sẽ tăng cường hợp tác trong ngành công nghiệp vũ khí.

Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Beom-chul. (Nguồn: Yonhap)

Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Beom-chul. (Nguồn: Yonhap)

Theo hãng tin Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Thứ trưởng Quốc phòng nước này Shin Beom-chul đã chủ trì một cuộc họp ăn trưa với các nhà ngoại giao của Mexico, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia ngày 27-3 để thảo luận về hợp tác an ninh giữa các nước này.

Đây là cuộc hội đàm quốc phòng đầu tiên của MIKTA - tên viết tắt của 5 nước trên - kể từ cuộc đối thoại quốc phòng cấp thứ trưởng của nhóm diễn ra bên lề một diễn đàn an ninh thường niên tại thủ đô Seoul năm 2016.

Tham gia cuộc họp có Đại sứ Indonesia tại Hàn Quốc Gandi Sulistiyanto Soeherman, Đại sứ Australia tại Hàn Quốc Catherine Raper, cùng các quan chức cấp cao của Đại sứ quán hai nước Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Beom-chul bày tỏ hy vọng các nước trong nhóm sẽ tăng cường hợp tác trong ngành công nghiệp vũ khí theo hướng "cùng có lợi."

Ông cũng đề xuất các nước MIKTA hợp tác thúc đẩy các nỗ lực chung trong nhiều lĩnh vực, như ứng phó thiên tai, hoạt động gìn giữ hòa bình, viện trợ nhân đạo và an ninh mạng.

MIKTA được thành lập năm 2013. Các nước thành viên trong nhóm này đều là thành viên của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN