Những cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo như thế nào?

02/10/2022 - 10:55

Ứng dụng Zalo mang đến cho người dùng Việt không chỉ các tính năng nhắn tin, gọi điện, gửi file, gửi ảnh mà còn có rất nhiều tiện ích, tính năng kèm theo hết sức hữu ích. Tính năng này thực chất giống tương tự như việc chuyển tiếp tin nhắn thường thấy ở các ứng dụng nhắn tin, tuy nhiên Zalo cho phép bạn không chỉ gửi được 1 tin nhắn đến cho nhiều người mà còn có thể gửi được nhiều tín nhắn đến nhiều người cùng một lúc, gửi được hàng loạt cho các nhóm phân loại khác nhau. Tham khảo ngay các cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo với các bước thực hiện cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện sau.

Các cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo bằng smartphone

Gửi 1 tin nhắn đến cho nhiều người khác

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo đến cho nhiều người khác thông qua điện thoại thông minh này rất đơn giản. Bạn chỉ cần soạn một nội dung tin nhắn và gửi đến cho một tài khoản trước. Sau đó nhấn giữ vào đoạn tin nhắn vừa gửi đi và muốn chuyển hàng loạt đến những người khác.

Giao diện Zalo sẽ hiện lên bảng chọn, nhấp vào Chuyển tiếp. Sau đó tìm kiếm và nhấp chọn vào những người bạn muốn gửi tin nhắn này. Cuối cùng chọn vào mũi tên màu xanh ở dưới để chia sẻ, gửi tin nhắn này đến những người khác.

Bạn cũng có thể chọn vào mục App khác để chuyển nội dung tin nhắn muốn gửi cho các ứng dụng tin nhắn khác như là Viber, Messenger, Instagram, Line,..

Gửi nhiều tin nhắn đến nhiều người

Bạn cũng có thể gửi nhiều tin nhắn cho nhiều người trên ứng dụng Zalo bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo sau:

Bước 1: Vào cuộc trò chuyện chứa nhiều tin nhắn mà bạn muốn chia sẻ cho nhiều người và ấn giữ vào bất kỳ một trong số những tin nhắn này. Khi giao diện ứng dụng hiện bảng tùy chọn thì nhấn vào Chọn nhiều và chọn thêm các tin nhắn khác mà bạn muốn chuyển. Nhấp vào nút Chia sẻ ở phía trái bên dưới.

Bước 2: Tìm kiếm và chọn vào các cá nhân, hội nhóm mà bạn muốn chuyển tin nhắn và sau đó nhấn vào mũi tiên xanh phía dưới góc phải để gửi hàng loạt đi

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo thông qua máy tính

Gửi 1 tin nhắn đến cho nhiều người khác

Để thực hiện gửi 1 tin nhắn hàng loạt trên Zalo thông qua máy tính cho nhiều người cũng cực kỳ đơn giản. Sau đây là các bước thực hiện thông qua website Zalo.

Bước 1: Truy cập Zalo web hoặc tải zalo pc trên máy tính của bạn và đăng nhập tài khoản của bạn vào. Di chuyển chuột đến vị trí tin nhắn bạn muốn gửi đi và nhấn chuột phải để hiện thanh công cụ hỗ trợ. Sau đó chọn vào mục Chia sẻ.

Bước 2: Tìm kiếm và tick chọn vào các hội nhóm, cá nhân mà bạn muốn gửi tin nhắn cho họ và nhấp vào Chia sẻ để gửi tin nhắn đi

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo này cũng áp dụng được cho ứng dụng Zalo PC.

Gửi nhiều tin nhắn đến nhiều người

Khi gửi nhiều tin nhắn đến cho nhiều người trên Zalo bạn cũng có thể thực hiện bằng các bước:

Bước 1: Ở ứng dụng Zalo PC hay tin Zalo web bạn di chuyển chuột đến một trong số các tin nhắn muốn chuyển tiếp và sau đó chọn vào dấu 3 chấ. Lập tức các tùy chọn sẽ hiện lên, bạn chọn vào Chọn nhiều tin nhắn.

Bước 2: Thực hiện tick chọn những tin nhắn muốn thực hiện chuyển tiếp đến cho nhiều người và nhấp vào Chia sẻ ở góc dưới màn hình

Bước 3: Tiến hành tìm kiếm và tick chọn vào các cá nhân, nhóm muốn gửi tin nhắn sau đó nhấp vào Chia sẻ. Vậy là nhiều tin nhắn sẽ được chuyển đến các tài khoản, hội nhóm đã được chọn.

Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo cho các nhóm phân loại khác nhau

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo đến cho các nhóm phân loại khác nhau của mình như nhóm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, công ty, khách hàng,.. trực tiếp nhanh chóng chứ không cần gửi trước tin đến cho một tài khoản nào cả. Chỉ với 1 lần cài đặt và phân loại, bạn có thể thoải mái gửi tin nhắn cho những lần sau hơn. Cách này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thực hiện trên Zalo PC và Zalo web như sau:

Bước 1: Ở giao diện Zalo trên máy tính bạn nhấp chọn vào biểu tượng 3 chấm cạnh Phân loại và chọn vào mục Gửi tin đồng thời.

Bước 2: Tick chọn vào các nhóm phân loại bạn muốn gửi tin hàng loạt như gia đình, công việc, bạn bè,.. Nhập các nội dung tin nhắn muốn gửi đi và chọn vào Gửi để chuyển tin nhắn đến các tài khoản Zalo được bạn cho vào nhóm phân loại này.

Cách đưa các tài khoản vào mục phân loại cũng rất đơn giản. Ở màn hình chính Zalo bạn chọn vào cuộc trò chuyện với người mình muốn đưa vào nhóm phân loại. Chọn nút 3 chấm bên phải cuộc trò chuyện và chọn Phân loại, lựa chọn nhóm bạn muốn phân loại cho tài khoản (cách này áp dụng được cho cả các hội nhóm)

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn các cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo sao cho tiết kiệm thời gian, công sức của mình. Với những mẹo này, công việc của bạn sẽ được nhanh chóng hơn, đạt hiệu quả tốt hơn. Hãy thử thực hiện và cho chúng tôi biết kết quả ở bình luận của bài viết nhé!

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN