Những điều nhất định không thể bỏ qua khi đến bán đảo Sơn Trà

05/04/2022 - 12:38

BDK.VN - Nhắc đến du lịch Đà Nẵng thì nhất định không thể bỏ qua bán đảo Sơn Trà - địa danh khá nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Bán đảo này nổi tiếng với không khí trong lành và nhiều cây xanh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về địa danh Sơn Trà ngay trong bài viết này.

Vị trí của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Nằm trong địa phận của bán đảo Sơn Trà và nằm khá gần trung tâm của thành phố Đà Nẵng. Nếu di chuyển từ trung tâm bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển. Nơi đây có đường khá dễ đi nên thích hợp đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

Theo chia sẻ của những du khách thì  thời điểm thích hợp để đến tham quan và khám phá địa danh này là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Vào thời điểm này thời tiết khá đẹp và thích hợp để khám phá. Thời điểm này sẽ ít mưa và thời tiết ổn định hơn và cũng ít sương mù.

Làm thế nào để di chuyển đến bán đảo Sơn Trà

Để di chuyển đến bán đảo Sơn Trà cách tốt nhất bạn nên sử dụng xe máy để có thể ngắm nhìn trọn vẹn phong cảnh nơi đây.

Để di chuyển bạn hãy xuất phát từ trung tâm thành phố, băng qua đường Nguyễn Tất Thành sau đó đi qua cầu Thuận Phước là sẽ đặt chân lên bán đảo Sơn Trà đầy mộng mơ và ấn tượng.

Nếu xuất phát từ Hội An bạn hãy di chuyển theo hướng đường ven biển từ Trường Sa ra Võ Nguyên Giáp rồi đến Hoàng Sa là tới bán đảo Sơn Trà.

Trải nghiệm thú vị tại bán đảo Sơn Trà

Khi tới bán đảo  Sơn Trà có rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn. Dưới đây là những địa danh bạn nhất định nên ghé thăm khi tới đây:

  • Chùa Linh Ứng: Là ngôi chùa khá nổi tiếng tại Đà Nẵng, đây là ngôi chùa khá nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm. Sở hữu lối kiến trúc độc đáo giữa lưng chừng núi, nơi đây mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi dừng chân khám phá.

  • Trạm Radar 29: Nổi tiếng với biệt danh mắt thần của Đông Dương, đây là trạm kiểm soát trên không được xây dựng trên núi Sơn Trà bởi quân đội Mỹ. Nhờ vào vị trí đắc địa này mà có thể kiểm soát cả Đông Dương. Bạn sẽ được tham quan và ngắm nhìn biển khơi rộng lớn.

  • Hải Đăng Sơn Trà: Là 1 trong  những ngọn hải đăng cổ nhất tại Việt nam tới nay, được xây dựng bởi Pháp vào năm 50 của thế kỷ thứ XX. Bạn chỉ cần men theo đường lên đỉnh bàn cờ là có thể ghé thăm địa danh này.

  • Bãi Bụt: Là điểm đến hấp dẫn, nơi đây nổi tiếng bởi sự hoang sơ và trong lành, bạn sẽ được ngắm nhìn sự hùng vĩ của thiên nhiên, tận hưởng sự thư thái trong tâm hồn.

  • Bãi Rạng: Chắc chắn rằng bạn sẽ ấn tượng với làn nước xanh mát tại đây, Sở hữu làn nước trong sạch hiếm bãi nào có được, hãy tới đây để có được trải nghiệm đầy thích thú.

Bên cạnh những địa điểm vui chơi, đừng quên bỏ qua những món ăn ngon và đặc sản của bán đảo này, những món ăn bạn nên thử khi tới đây đó là:

  • Hải sản tươi sống: Có rất nhiều loại hải sản phong phú và đa dạng trong cách chế biến sẽ giúp bạn được thưởng thức những món ăn ngon và chuẩn vị.

  • Rau và thịt rừng: Điểm thú vị nhất khi tham quan bán đảo này là bạn sẽ được thưởng thức món rau và thịt rừng ấn tượng. Thịt thơm ngon, mềm ăn kèm rau rừng mang đến một đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.

  • Rượu dừa: Rượu nhưng thơm mùi dừa, đậm vị là đặc sản nổi tiếng. Rượu khá nhẹ nên bạn có thể nhâm nhi mà không sợ say.

Đừng quên trải nghiệm những hoạt động thú vị khi ghé thăm bán đảo Sơn Trà, có rất nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô hoặc chơi dù lượn đang chờ bạn khám phá, bạn sẽ có những giây phút thư giãn và tuyệt vời nhất.

Khi tới bán đảo Sơn Trà hãy lưu ý đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng bên cạnh đó nên check giá đồ trước khi mua. Dù tình trạng chặt chém du khách đã giảm nhiều nhưng vẫn có thể xảy ra. Đừng quên mang theo đồ chống nắng bởi ánh nắng tại đây khá gay gắt, đặc biệt là vào mùa hè.

Những thông tin chi tiết nhất được website du lịch lữ hành uy tín https://divuitravel.com/ chia sẻ sẽ giúp bạn khám phá và có được những kinh nghiệm hữu ích nhất để ghé thăm bán đảo Sơn Trà. Chúc bạn có chuyến đi đáng nhớ và như ý cùng gia đình.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích