Nổ lớn liên tiếp tại Nigeria

02/05/2018 - 07:12

Đã có ít nhất 20 người thiệt mạng trong các vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra ngày 1-5-2018 ở trong và xung quanh một thánh đường Hồi giáo thuộc thị trấn Mubi, bang Adamawa, Đông Bắc Nigeria.

Hiện trường một vụ tấn công tại Maiduguri, Nigeria. AFP/TTXVN

Hiện trường một vụ tấn công tại Maiduguri, Nigeria. AFP/TTXVN 

Cảnh sát bang Adamawa cho biết nhiều khả năng nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram chủ mưu các vụ tấn công này, diễn ra sau vụ tấn công của nhóm thánh chiến vào hôm 26-4-2018 ở thủ phủ bang Borno lân cận làm 4 người chết.

Boko Haram đã bắt đầu chiến dịch tấn công bạo lực vào năm 2009 với tham vọng thiết lập một nhà nước Hồi giáo tại Nigeria. Gần đây, các hoạt động bạo lực của nhóm này đã lan rộng cả sang các nước láng giềng của Nigeria là CH Chad, Cameroon và Niger khiến ít nhất 20.000 người thiệt mạng và 2,6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. 

Boko Haram sử dụng việc bắt cóc như một vũ khí chiến tranh và đã bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và trẻ em gái, cũng như nam giới để ép gia nhập hàng ngũ chiến đấu. Tuy nhiên, theo giới quan sát, nhóm phiến quân này đang suy yếu đáng kể sau khi các quốc gia trong khu vực đẩy mạnh hoạt động quân sự trấn áp.
 

Nguồn TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN