Nổ lớn tại Anh khiến hàng chục người bị thương

03/05/2018 - 19:34

Ít nhất 30 người, trong đó có nhiều trẻ em đã bị thương trong một vụ nổ xảy ra vào tối 2-5-2018 (tức sáng 3-5-2018 theo giờ Việt Nam) tại lễ hội truyền thống Lag BaOmer thường niên của người Do Thái diễn ra ở Stamford Hill thuộc phía Bắc thủ đô London (Anh).

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ đã có hàng trăm người tập trung ở Stamford Hill. (Ảnh: dailymail.co.uk)

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ đã có hàng trăm người tập trung ở Stamford Hill. (Ảnh: dailymail.co.uk)

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ đã có hàng trăm người tập trung ở Stamford Hill. Truyền thông địa phương cho biết, vụ nổ đã khiến 10 người bị thương; 20 người khác bị thương khi đang cố chạy thoát thân khỏi vụ nổ.

Tờ Daily Mail của Anh dẫn thông tin các nhân viên cứu hộ khẩn cấp cho biết, vụ nổ đã khiến nhiều người tham gia lễ hội bị bỏng ở mặt. Trong số những người bị thương, đã có 10 người được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, tình trạng hiện nay của những người này vẫn chưa được xác định.

Tờ báo này cũng dẫn lời kể của các nhân chứng cho biết nhiều người đã giẫm đạp lên nhau khi cố thoát thân khỏi vụ nổ. Những chiếc xe cứu thương của thành phố London cùng với các nhân viên y tế tình nguyện Hatzola của người Do Thái đã được điều động tới hiện trường vụ nổ. Lực lượng này cho biết đã sơ cứu được nhiều nạn nhân bị bỏng trong vụ nổ.

Tờ Yeshiva World dẫn lời kể của các nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10 giờ tối ngày 2-5-2018 (theo giờ địa phương) khi một nhà lãnh đạo tôn giáo thực hiện nghi lễ truyền thống châm lửa tại khu vực được đặt ít nhất 1 chiếc điện thoại di động để cảnh báo về mối nguy hại của điện thoại thông minh đối với xã hội.

Sau khi được nhóm lên, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng lên thành một đám cháy. Hiện vẫn chưa rõ liệu những chiếc máy thu phát cầm tay bị bắt cháy hay nhiên liệu nhóm lửa là nguyên nhân gây nên vụ nổ.

Nguồn ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN