Nổ lớn tại Kabul, ứng cử viên Phó tổng thống hàng đầu Afghanistan bị thương

29/07/2019 - 07:25

Giới chức an ninh Afghanistan cho biết, 1 vụ nổ lớn đã xảy ra ở ngã tư đông người, thủ đô Kabul, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Ông Amrullah Saleh (bên trái) cùng với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. Ảnh: Radio Free Europe

Ông Amrullah Saleh (bên trái) cùng với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. Ảnh: Radio Free Europe

Điều đáng chú ý, ngay sau vụ nổ, các tay súng đã tấn công có chủ đích nhằm vào Văn phòng của Ứng cử viên Phó tổng thống hàng đầu Afghanistan - ông Amrullah Saleh, ở gần đó.

Được biết, ông Saleh là 1 đối tác, đồng minh lớn của đương kim Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani trong lần tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ mới, dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới. Trước đó cùng ngày, Saleh vẫn còn tháp tùng Tổng thống Ashraf Ghani trong buổi vận động tranh cử chính thức đầu tiên.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Amrullah Saleh đã bị thương do trúng đạn vào tay phải trước khi được sơ tán khỏi văn phòng.

Ngay sau vụ việc, Tổng thống Ashraf Ghani đã lên án vụ tấn công, đồng thời cho biết, ông Saleh đã được an toàn dưới bảo vệ bởi lực lượng an ninh. Khoảng 40 dân thường đã được sơ tán khỏi hiện trường. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận tiến hành vụ tấn công.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN