Nữ hoàng Anh kỷ niệm đám cưới kim cương

19/11/2007 - 20:55

Hoàng gia và những người bạn hôm nay (19/11) đã tập trung tại Westminster Abbey để chúc mừng đám cưới kim cương của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip tại chính nhà thờ mà hai người kết hôn 60 năm trước đây.

(Ảnh Royal.gov.uk)
(Ảnh Royal.gov.uk)

Sau lễ tạ ơn, vợ chồng Nữ hoàng Anh sẽ bay tới Malta để kỷ niệm đám cưới một cách thân mật vào ngày mai (20/11), làm sống lại những ngày mới cưới trên hòn đảo Địa Trung Hải.

Nữ hoàng Elizabeth là người đầu tiên của hoàng gia Anh mừng đám cưới kim cương.

Có 2.000 khách mời, gồm cả Thủ tướng Gordon Brown, cựu Thủ tướng Thatcher và John Major, nhiều chức sắc tôn giáo, quân sự và 30 thành viên hoàng gia đã có mặt tại lễ kỷ niệm. Đối lập với giai đoạn chống Đức năm 1947, một số họ hàng của Hoàng thân Philip cũng được mời.

Trên trang nhất của tờ Daily Telegraph hôm nay có một bức ảnh lớn của Nữ hoàng Anh và phía trên đó là dòng chữ "Lễ kỷ niệm huy hoàng dành cho Nữ hoàng". Buổi lễ chúc mừng đám cưới kim cương của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip được truyền hình trực tiếp từ 11h30 giờ GMT (18h30 giờ VN).

Sau buổi lễ, vợ chồng Nữ hoàng Anh sẽ khánh thành một bức pano toàn cảnh mới ở Quảng trường Quốc hội.

Tuy nhiên, phần riêng tư nhất của chương trình kỷ niệm sẽ là chuyến đi tới Malta theo ý tưởng của Hoàng thân Philip. Cựu nữ hoàng Malta và chồng bà sẽ là khách của chính phủ cộng hoà này.

Nữ hoàng Elizabeth là người luôn ấp ủ trong lòng thời gian đẹp đẽ ở Malta khi bà và Hoàng thân Philip là cặp vợ chồng trẻ. "Malta là địa điểm đặc biệt đối với Nữ hoàng và Công tước Edinburgh" một phát ngôn viên điện Buckingham - nơi ở chính thức của Nữ hoàng Anh, cho biết.

Nàng công chúa trẻ Elizabeth đã kết hôn với Đại uý hải quân hoàng gia Philip Mountbatten vào ngày 20/11/1947. Hai người đã có một thời gian sống ở Malta, từ 1949 tới 1951 trước khi công chúa Elizabeth lên ngôi Nữ hoàng Anh năm 1952, ở tuổi 25.

Tối chủ nhật vừa qua, con trai lớn của Nữ hoàng, Thái tử Charles đã tổ chức một bữa tối gia đình cho cha mẹ để kỷ niệm ngày cưới.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích