Nữ Phó chỉ huy trưởng Quân sự năng nổ, nhiệt tình

10/09/2021 - 06:29

BDK - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Bến Tre nói riêng, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Trong đó, có chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu - Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu đo thân nhiệt cho người dân tại chốt kiểm dịch Covid-19. Ảnh: Đặng Thạch

Chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu đo thân nhiệt cho người dân tại chốt kiểm dịch Covid-19. Ảnh: Đặng Thạch

Năng nổ, nhiệt tình

Là một trong những nữ Phó chỉ huy trưởng năng nổ, nhiệt tình trên các mặt công tác, chị Diệu luôn có mặt tại các điểm chốt, các khu cách ly, tổ tuyên truyền lưu động; tham gia tích cực các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, chị Diệu đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Chị tích cực tuyên truyền thông điệp “5K” và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Nói về chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tô Vũ - Chính trị viên phó Ban CHQS TP. Bến Tre cho biết: Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Diệu - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nhơn Thạnh ngoài làm tốt công việc chuyên môn, trong tình hình dịch hiện nay, đồng chí Diệu đã cùng cán bộ, chiến sĩ duy trì nghiêm các chốt trên địa bàn xã; phối hợp với Hội Phụ nữ và cán bộ đoàn ở địa phương chăm lo tốt các khu vực phong tỏa, nhất là việc đi chợ hộ cho người dân; vừa tham gia trực, vừa đảm bảo đồ ăn, nước uống cho cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn mình.

Không ngại khó khăn, mang tấm lòng tình nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chị Diệu ngày đêm thầm lặng, nhiệt tình với công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, các gia đình hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân tích cực tham gia ủng hộ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân đang sống trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và người dân nghèo, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Hết lòng với nhân dân

Là nữ Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, dẫu biết có nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện cũng như phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay, nhưng chị đều làm tốt công việc được giao. Chị Diệu chia sẻ: “Bản thân  tôi thấy được điểm yếu của mình nên thường xuyên nghiên cứu tài liệu và học hỏi từ các đồng chí đi trước, nhất là thực hiện đúng theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Trong tình hình dịch bệnh rất phức tạp hiện nay, tôi là nữ và có con nhỏ nhưng luôn cố gắng sắp xếp công việc gia đình hợp lý, cùng anh em thực hiện nhiệm vụ trực chốt và vận chuyển hàng hóa cho bà con”.

Cùng với đó, chị còn tình nguyện tham gia trực ở chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của xã và hỗ trợ khai báo y tế ở chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu. Bên cạnh đó, nhằm chăm lo, hỗ trợ các gia đình và người dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly có nhu yếu phẩm hàng ngày, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong mùa dịch, hàng ngày chị Diệu còn thu thập thông tin cần mua sắm từ các hộ gia đình, sắp xếp thời gian đi mua hàng mang về đưa đến từng hộ gia đình.

Nhận xét thêm về chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu, Chủ tịch UBND xã Nhơn Thạnh Lê Công Tạo cho biết: Đồng chí Diệu là một cán bộ năng nổ, chịu khó. Đồng chí đã cùng các đồng chí trong Ban CHQS xã tham mưu thực hiện tốt công tác quân sự địa phương. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tuy là nữ nhưng đồng chí vẫn tham gia trực chốt và cùng chị em hội viên phụ nữ làm tốt công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Trong tình hình cả TP. Bến Tre chung tay chống dịch như hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu thật đáng được trân trọng. Những việc làm của chị đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, để tất cả cùng nhau cố gắng vượt qua dịch bệnh, đưa TP. Bến Tre trở lại nhịp sống bình thường.

Bùi Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN