Nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang mất ở tuổi 24

08/12/2015 - 05:34

Tối 7-12-2015, cựu nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang đã mất ở tuổi 24 (sinh năm 1991) tại nhà riêng trong sự tiếc thương của gia đình, HLV, đồng đội và bạn bè.


Hoàng Hà Giang (cầm cờ) ăn mừng chức vô địch thế giới. Ảnh: N.K
Hoàng Hà Giang (cầm cờ) ăn mừng chức vô địch thế giới. Ảnh: N.K

Hà Giang từng hai lần giành HCV trẻ thế giới 2006, 2008 và HCB Asiad 2006. Tuy nhiên, căn bệnh lupus ban đỏ đã khiến cô gái nằm trong chương trình "Thế hệ Vàng" của TP.HCM này sau đó phải giải nghệ sớm ở tuổi 17. Sức khoẻ không tốt do phải uống thuốc điều trị liên tục, nhưng Hà Giang vẫn không hề gục ngã.

 Cô cố gắng đi làm thêm và được mọi người tạo điều kiện làm nhân viên bán vé ở hồ bơi Vân Đồn (quận 4), thư ký ở Hội Taekwondo TP.HCM và cả dạy võ để có tiền chữa trị bệnh (hơn 3 triệu đồng/tháng), đồng thời có thể theo học khoa công nghệ truyền thông tại trường Arena.

 Nhưng xui rủi dường như vẫn không buông tha Hà Giang. Tháng 10-2013, cô bị gãy chân sau tai nạn giao thông phải tốn khá nhiều tiền để chữa trị. Nghe chuyện, mọi người lại tiếp tục đến với Giang. Cô nhận được 136 triệu đồng từ trận bóng đá giao hữu giữa CLB nữ TP HCM - CLB Doanh nhân Sài Gòn và biểu diễn taekwondo trên sân Tao Đàn, 52,1 triệu đồng từ HLV Cao Trọng Chinh khi tham gia chương trình “Vì bạn xứng đáng” của VTV3 nhằm giúp đỡ cho người đàn em của mình, gần 20 triệu đồng từ bạn đọc Tuổi Trẻ.

Cái chân gãy lành, Giang lại đi làm thêm và đi học lại. Những tưởng những chuyện buồn của Giang sẽ khép lại. Nhưng cách đây hai tuần, Hà Giang bị đau bụng phải nhập viện. Sau đó, cô được bác sĩ phẫu thuật vì viêm ruột. Bốn ngày sau ca mổ, Giang vẫn không tỉnh do sức đề kháng không có (ảnh hưởng từ việc uống thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ hệ thống) và được bác sĩ trả về cho gia đình vào trưa 7-12.

Hoàng Hà Giang trong một lần tiếp nhận đơn đăng ký thi lên đai của các quận huyện tại Hội taekwondo TP.HCM. Ảnh: N.K
Hoàng Hà Giang trong một lần tiếp nhận đơn đăng ký thi lên đai của các quận huyện tại Hội taekwondo TP.HCM. Ảnh: N.K

Căn nhà nhỏ khoảng 8m2 nơi Giang cùng mẹ và bà ngoại ở tại chung cư Tôn Thất Thuyết vốn đã nhỏ càng nhỏ hơn khi anh em, bè bạn của em nghe tin qua thăm. Ai cũng buồn và tiếc thương cho Giang.

HLV Trần Quang Hạ - người thầy thân thiết của Hà Giang nghẹn ngào kể: "Khi bắt đầu uống thuốc chữa trị căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống, các bác sĩ đã nói rằng Hà Giang sẽ sống không quá 30 tuổi vì thuốc vào lâu dài sẽ dần phá nội tạng hết. Chúng tôi khi nghe tin đó rất buồn mà không dám nói cho em biết vì sợ em bi quan. Nhưng cũng không ngờ là Giang rời bỏ mọi người sớm quá".

Vĩnh biệt Giang, một tài năng bạc mệnh của thể thao VN.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN