Núi lửa Colima tỉnh giấc, phun tro bụi cao hàng nghìn mét

30/08/2016 - 07:30

Khói lớn bốc lên từ miệng núi lửa Colima. Ảnh: Reuters

Ngọn núi lửa Colima ở phía Tây Mexico ngày 29-8 bất ngờ thức dậy, phun những cột khói tro bụi cao hơn nghìn mét lên bầu trời.

Sau khi thức tỉnh, miệng núi lửa liên tiếp phun ra tro bụi nóng và khí độc lên bầu trời. Đợt phun trào trào dữ dội nhất xảy ra vào lúc 10h sáng và 17h chiều.

Truyền thông Mexico phát những hình ảnh cho thấy, những dòng dung nham trào ra từ miệng núi lửa và cột tro bụi  nóng cao phun cao tới 2.400 mét. Những khu vực xung quanh chân núi bị tro bụi độc phủ dày trên mặt đất.

Đề phòng núi lửa sẽ hoạt động mạnh hơn, Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tại Colima và tiểu bang Jalisco lân cận ở trong nhà hoặc có biện pháp bảo vệ đường hô hấp, đồng thời mở rộng vành đai an toàn cách chân núi lửa khoảng 8km.

Là một trong những quốc gia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, Mexico thường xảy ra các hoạt động địa chấn và núi lửa phun trào. Hiện nước này có hơn 3.000 núi lửa, trong đó có 14 ngọn núi thường xuyên hoạt động mạnh.

Lần phun trào mạnh nhất của núi lửa Colima là vào tháng 7 năm ngoái khiến nhiều người dân địa phương bị mắc các bệnh đường hô hấp, cản trở hoạt động hàng không và hàng nghìn người phải sơ tán./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN