Obama tới Washington bằng tàu hỏa

18/01/2009 - 14:56
Vợ chồng Tổng thống đắc cử Mỹ được người ủng hộ đón chào khi tới Washington

Tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama đã theo dấu Abraham Lincoln khi quyết định từ Philadelphia tới Washington bằng tàu hoả chuẩn bị cho lễ nhậm chức.

Chuyến tàu cả ngày dài đã đưa ông qua nhiều thị trấn, nhà ga với rất đông người ủng hộ chào đón. Ông nói với đám đông tại Baltimore rằng, nước Mỹ đang đối mặt với thời khắc rất khó khăn.

Tại Washington, Obama sẽ tham dự các buổi lễ chuẩn bị cho ngày nhậm chức Tổng thống Mỹ vào thứ ba. Obama là Tổng thống thứ 44 của Mỹ.

Chuyến tàu của ông bắt đầu tại nhà ga phố 30 ở Philadelphia, đoàn tàu 80 tuổi, được đảm bảo an ninh cao độ, chở theo nhiều phóng viên báo chí.

Phát biểu trước khi lên tàu cho lộ trình dài 220km, ông Obama khẳng định, ông sẽ mang theo những hy vọng của người Mỹ trong suốt chuyến đi đến Washington. “Hãy để chúng ta tin chắc rằng, cuộc bầu cử này không kết thúc ở những gì chúng ta làm để thay đổi nước Mỹ, mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Hãy để chúng ta tìm kiếm một thế giới tốt đẹp hơn”.

Chuyến tàu chở Tổng thống đắc cử Mỹ dừng lại tại Wilmington, Delaware, để đón phó tổng thống đắc cửa Joe Biden cùng gia đình.

Cuối ngày hôm qua (17/1), đoàn tàu đã lăn bánh vào ga Union của Washington, nơi cách đó không xa là khu vực lễ đài, nơi Obama sẽ chính thức tuyên bố nhậm chức ngày 20/1.

Trước đó, một số sự kiện chào mừng đã diễn ra. Hôm nay, Tổng thống đắc cử Mỹ sẽ cùng với nhiều nhân vật cấp cao, các ngôi sao Mỹ tham dự buổi hoà nhạc chính thức tại Lincoln Memorial.

Ngày mai cũng là ngày Martin Luther King. Ông Obama, ông Biden và gia đình sẽ tham dự các hoạt động tại Washington.

Thủ đô của Mỹ với những hoạt động an ninh chưa từng có trong lịch sử, đang tất bật cho lễ nhậm chức. Ước tính riêng trong ngày 20/1 sẽ có khoảng 2 triệu người tham dự các hoạt động tại Washington.

Nguồn HNM

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN