Giới thiệu sản phẩm ống hút làm từ nước dừa. Ảnh: C.Trúc
Ống hút dừa Bến Tre
Trong tháng 9-2019, công ty sản xuất thành công và giới thiệu đến người tiêu dùng ống hút dừa được làm từ nước dừa. Sản phẩm vừa tung ra thị trường đã lập tức, liên tục nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trong và ngoài nước, đặt vấn đề hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn, tạo nên hiện tượng “sốt hàng”.
Bà Trương Thị Cẩm Hồng - Giám đốc Công ty TNHH Chế biến sản phẩm dừa Cửu Long cho biết, hiệu ứng ban đầu là rất tốt, doanh nghiệp vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên, doanh nghiệp đang rất lo lắng vì giai đoạn đầu công ty chủ yếu sản xuất theo phương pháp bán thủ công nên sản lượng tại thời điểm ra mắt chỉ đạt 1.000 ống/ngày/ca. Hiện nay, sản lượng đã tăng lên gấp 3 lần. Giá bán ống hút dừa tương đương với giá các loại ống hút thay thế ống hút làm bằng nhựa đang có bán trên thị trường.
Sản phẩm ống hút dừa đã được nhận đơn bảo hộ giải pháp hữu ích và có bán tại các cửa hàng của công ty ở TP. Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh. “Ống hút dừa là sản phẩm từ thiên nhiên, được nghiên cứu sản xuất bằng công nghệ lên men vi sinh nước dừa. Sau khi sử dụng, ống hút sẽ rất dễ phân hủy sau thời gian 30 ngày, hoặc có thể dùng làm phân hữu cơ cho cây trồng mà không lo gây ô nhiễm môi trường” - bà Trương Thị Cẩm Hồng cho biết.
Sản phẩm được hệ thống Sense City Bến Tre ủng hộ và đồng hành trong việc cùng với Công ty TNHH Chế biến sản phẩm dừa Cửu Long tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, hưởng ứng cuộc vận động lớn về giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Đa dạng sản phẩm làm đẹp
Tại Lễ hội Dừa lần thứ V, công ty mong muốn được quảng bá, giới thiệu các sản phẩm từ dừa, đặc biệt là ống hút dừa đến thị trường trong nước, giúp người tiêu dùng có thể sử dụng được sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe.
Cùng với ống hút dừa, công ty trưng bày, giới thiệu trên 20 sản phẩm do công ty sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ nước dừa. Giá bán sản phẩm ổn định từ khi sản xuất đến nay, phù hợp khả năng tiêu dùng đối với khách hàng thuộc phân khúc có thu nhập trung bình.
Nhiều lần giải thích với đối tác vì sao giá bán sản phẩm thuộc dòng mỹ phẩm cao cấp, chiết xuất từ thiên nhiên nhưng lại chọn phân khúc khách hàng trung bình, bà Trương Thị Cẩm Hồng khẳng định: Vì sản phẩm được làm từ nguyên liệu nước dừa chứ không có thành phần nào khác - đây là nguyên liệu rất dồi dào sẵn có tại Bến Tre và nguyên liệu có quanh năm.
Mặt khác, công ty luôn mong muốn được giới thiệu, phục vụ đến càng nhiều người tiêu dùng trong nước, trong đó người Bến Tre nói riêng, người Việt Nam nói chung trước khi đặt vấn đề xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Đây cũng là một quan điểm khác biệt, thậm chí từng bị cho lời khuyên là: không nên. Bởi lẽ, nếu tập trung vào thị trường trong nước thì khả năng tiêu thụ sản lượng ít hơn, giá cả sản phẩm, lợi nhuận của doanh nghiệp cũng thấp hơn. Tuy nhiên, công ty vẫn giữ quan điểm ưu tiên phục vụ thị trường trong nước bởi mong muốn cuối cùng của công ty là có thể phục vụ người tiêu dùng trong nước trước khi xuất khẩu.
“Vì sao sản phẩm mình làm ra có chất lượng mà mình không bán cho người quê hương mình sử dụng, đảm bảo an toàn sức khỏe mà lại thích bán cho người nước ngoài sử dụng trước” - bà Trương Thị Cẩm Hồng nói.
Cẩm Trúc