Ông Joe Biden hoan nghênh Tổng thống Trump mở đường cho chuyển giao quyền lực

24/11/2020 - 13:26

Ngày 23-11-2020, đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ đưa tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, đã hoan nghênh quyết định của chính quyền Tổng thống Donald Trump chấp thuận việc phân bổ tiền viện trợ của chính phủ cho quá trình chuyển giao quyền lực. Bước đi này được ông Biden nhận định là rất quan trọng để tiến trình chuyển giao quyền lực diễn ra "suôn sẻ và hòa bình".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong tuyên bố, đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden nhấn mạnh quyết định của chính quyền Tổng thống Trump là một bước đi cần thiết để bắt đầu tiến trình giải quyết các thách thức mà Mỹ phải đối mặt, trong đó có việc kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng.

Tuyên bố cho biết Cơ quan Quản lý dịch vụ tổng hợp (GSA) đã công nhận ông Biden cùng liên danh tranh cử Kamala Harris giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng và khẳng định sẽ cung cấp các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết để thực hiện chuyển giao quyền lực suôn sẻ và hòa bình.

Dự kiến, trong những ngày tới, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden sẽ bắt đầu gặp gỡ các quan chức chính quyền liên bang để thảo luận các biện pháp ứng phó dịch COVID-19, an ninh quốc gia cùng nhiều vấn đề khác.

Trước đó, cùng ngày, người đứng đầu GSA Emily Murphy đã gửi thư tới ông Biden thông báo ông có thể chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực và cơ quan này sẽ cung cấp các nguồn lực thực hiện quá trình này.

Cũng trong ngày 23-11, Tổng thống Trump tuyên bố ông đã chỉ thị nhóm của ông tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden và khuyến nghị GSA "làm những gì cần thiết" cho quá trình này, tuy nhiên ông khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi các khiếu nại pháp lý liên quan kết quả bầu cử. 

Theo luật bầu cử Mỹ, để ông Biden chính thức được công nhận đắc cử tổng thống, người đứng đầu GSA sẽ phải ký giấy tờ để phân bổ hàng triệu USD cho đội ngũ chuyển giao quyền lực.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN