Ông Kim Jong Un thị sát tàu ngầm thế hệ mới của Triều Tiên

23/07/2019 - 13:36

Theo KCNA, chiếc tàu ngầm, được đóng dưới sự giám sát đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ hoạt động ở biển Nhật Bản.

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 23-7-2019 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thị sát một tàu ngầm mới được chế tạo, đặc biệt chú ý tới khả năng chiến thuật và hệ thống vũ khí của tàu ngầm này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến thị sát tàu ngầm mới (Ảnh: KCNA).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến thị sát tàu ngầm mới (Ảnh: KCNA).

Theo KCNA, chiếc tàu ngầm, được đóng dưới sự giám sát đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ hoạt động ở biển Nhật Bản. Tuy nhiên, hãng tin này không mô tả loại hệ thống vũ khí tích hợp trên tàu ngầm và thời điểm cuộc thị sát diễn ra.

Chủ tịch Kim Jong Un cho biết, ông rất hài lòng với việc chế tạo chiếc tàu ngầm uy lực của Triều Tiên. “Tại một quốc gia nơi phần phía đông và phía tây được biển bao quanh, năng lực hoạt động của tàu ngầm là yếu tố quan trọng trong phòng thủ quốc gia. Triều Tiên nên tiếp tục phát triển năng lực phòng thủ quốc gia bằng cách gia tăng các nỗ lực phát triển vũ khí cho lực lượng hải quân, trong đó có tàu ngầm”, ông Kim Jong Un nói.

KCNA cho biết thêm, ông Kim Jong Un đã giao nhiệm vụ cho các quan chức quốc phòng và các nhà khoa học tháp tùng ông cần phải đưa ra nhiều sáng kiến chiến lược hơn nữa trong sử dụng tàu ngầm.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN